Bí quyết thoát khỏi những tình huống nguy hiểm trong gang tấc để tự cứu sống mình

Chắc chắn chúng ta không ai muốn phải lâm vào những tình huống nguy hiểm hoặc đe dọa đến tính mạng, vì thế những mẹo giải cứu dưới đây là vô cùng cần thiết mà ai cũng nên nằm lòng.

22:30 01/11/2020

1.Nếu ai đó dùng vũ lực khống chế, hãy vứt lại một số vật dụng cá nhân

Nếu bạn đang bị dồn đẩy vào một chiếc xe hơi, hãy cố gắng vứt lại càng nhiều vật dụng cá nhân càng tốt (nhưng hãy nhớ, giữ điện thoại di động) để lợi dụng trường hợp sơ hở và gọi điện cho cảnh sát. Việc vứt lại đồ đạc có thể khiến đối tượng mất tập trung và trong thời gian chúng lơ đễnh bạn có thể bỏ chạy thật nhanh.

2.Nếu bạn đang ở trong thang máy có kẻ tình nghi, hãy bấm các nút cho mỗi tầng

Điều đó sẽ cho bạn cơ hội để chạy trốn hoặc báo hiệu ai đó. Ngoài ra, điều này sẽ giúp đối tượng khó có đủ thời gian để tiếp cận và làm hại bạn.

3.Nguyên tắc an toàn khi đi cầu thang bộ, thang cuốn

Đừng bao giờ bỏ tay bạn vào túi quần khi đi lên hoặc xuống cầu thang vì nếu bạn trượt chân, tay bạn vẫn có thể vịn vào lan can theo phản xạ và cứu thoát bạn khỏi một pha nguy hiểm. Và nếu bạn có ngã đi chăng nữa, thì tay của bạn sẽ đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc làm giảm bớt chấn thương nặng nề cho phần đầu đấy.

4.Làm sao để dự đoán bão?

Lắc bất kỳ đồ uống nào và đổ vào ly. Nếu bong bóng lan sang hai bên, thời tiết sẽ tốt. Nếu các bong bóng nằm ở trung tâm, bão đang sắp đổ bộ đến.

Điều này xảy ra do ảnh hưởng của áp suất khí quyển lên bong bóng khí. Áp lực cao xua tan bong bóng sang bên cạnh, có nghĩa là thời tiết có thể nắng. Khi áp suất thấp, bong bóng sẽ ở vị trí ban đầu, có nghĩa là thời tiết sẽ ảm đạm và mưa.

5.Nếu xe của bạn bị xì hơi

Nếu bỗng nhiên xe của bạn bị xì hơi giữa đồng không mông quạnh và bạn phát hiện ra vết thủng trên đó, hãy tìm một ít cỏ và nhét tạm vào đó. Dĩ nhiên nó không lâu dài, nhưng có thể giúp bạn di chuyển tới địa điểm sửa xe gần nhất.

6.Giữ tập trung trong khi máy bay cất cánh và hạ cánh

Hãy duy trì sự tập trung trong 3 phút đầu tiên của cất cánh và 3 phút trong khi hạ cánh. Đừng bị phân tâm! Theo thống kê, 61% của tất cả các vụ tai nạn trong không khí xảy ra trong những khoảng thời gian này. Đó là lý do tại sao sự chuẩn bị sẵn sàng của bạn trong những khoảnh khắc này có thể trở thành chìa khóa sống còn.

7.Dập lửa bằng baking soda

Nếu bếp ga hoặc dầu trong chảo rán của bạn bị cháy, đừng dập tắt chúng bằng nước. Thay vào đó, đổ một gói baking soda vào khu vực cháy – khi tương tác với lửa, carbon dioxide sẽ bắt đầu được sản xuất và ngọn lửa sẽ được dập tắt. Tuy nhiên phương pháp này chỉ dùng trong trường hợp ngọn lửa nhỏ.

8.Sử dụng điện thoại của bạn như một phản xạ khi bạn băng qua đường trong bóng tối

Bạn có thể sử dụng điện thoại di động hoặc máy ảnh của mình làm đèn phản chiếu ánh sáng khi băng qua đường có ánh sáng yếu trong bóng tối. Nó sẽ giúp người lái xe nhìn thấy bạn trên đường và phản ứng kịp thời.

9.Làm sao để rút tay ra khi bị kẻ xấu tấn công, túm lấy cổ tay?

Hãy cố gắng xoay cổ tay để phần hẹp nhất trên cổ tay bạn hướng về phía khe hở giữa ngón cái và các ngón khác trên tay hắn rồi rút thật mạnh ra.

Hoặc áp dụng cách này, bạn sẽ dễ dàng dứt tay ra khỏi bàn tay cứng như thép của hắn.

10.Khi bạn mắc kẹt trong một chiếc xe rơi xuống nước và không thể mở được cửa sổ để thoát ra ngoài?

Khi chiếc xe của bạn không may rơi xuống sông/hồ, bạn phải ngay lập tức mở cửa sổ và bằng mọi cách phải thoát ra ngoài. Thế nhưng, nếu chiếc xe của bạn không thể mở được cửa thì phải làm sao? Theo đó, lúc này, bạn hãy tìm ngay trong xe những vật nặng như vô lăng, bình chữa cháy,… mà bạn có thể dùng để phá cửa và thoát ra ngoài.

Tất cả chúng ta đều không hy vọng mình sẽ rơi vào tình huống nguy hiểm tới tính mạng. Tuy nhiên, những rắc rối bất ngờ luôn xuất hiện mà chẳng bao giờ báo trước. Bạn không thể biết khi nào hoặc liệu bạn có gặp phải tình huống nguy hiểm hay không. Vì thế, sẽ chẳng bao giờ là thừa khi bỏ túi những kỹ năng để tự bảo vệ tính mạng của mình.

Tags:
Ông Trump sẽ tiếp tục khiến thế giới bất ngờ bằng chiến thắng năm 2020?

Ông Trump sẽ tiếp tục khiến thế giới bất ngờ bằng chiến thắng năm 2020?

Mặc dù ông Trump liên tục bị ông Biden dẫn trước nhưng chiến thắng năm 2016 của ông Trump cho thấy Tổng thống có thể tạo nên những điều bất ngờ trong cuộc đua năm 2020.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất