Bí quyết tiết kiệm chi phí khi du học Canada

Là một trong những cường quốc trên thế giới, nhiều người nghĩ rằng du học Canada sẽ rất đắt đỏ. Trên thực tế, so với những quốc gia du học như Anh, Mỹ, Úc… Canada lại là quốc gia có mức chi phí du học vô cùng hợp lý.

22:09 30/04/2017

Canada có thể cung cấp cho bạn một cơ hội học tập tại môi trường đẳng cấp thế giới cũng như rất nhiều cơ hội khác nhằm tiết kiệm chi phí du học.

Hầu hết sinh viên du học Canada đều có thể tự chi trả học phí và phí sinh hoạt từ năm học thứ hai. Bạn có muốn làm được điều này? Hãy cùng đến với chuyên mục hỏi đáp du học, vấn đề “Bí quyết tiết kiệm chi phí khi du học Canada” thông qua những chia sẻ của anh Nguyễn Bảo Anh – Giám đốc Công ty tư vấn Du học Tân Đại Dương giúp bạn có thể tiết kiệm được những khoản tiền nho nhỏ mà vẫn có thể tận hưởng cuộc sống du học của bạn một cách thoải mái.

Câu hỏi 1: Tiết kiệm chi phí luôn là bài toán khó cho các bạn khi bước đầu đi du học. Nhằm giúp các bạn đảm bảo được mọi sinh hoạt và học tập trên đất nước Canada nhưng vẫn tiết kiệm chi phí thì mở đầu chương trình “Bí quyết tiết kiệm chi phí khi du học Canada” anh Bảo Anh có những lời khuyên nào cho các bạn trước khi bắt đầu cuộc sống du học hay không?

Bí quyết tiết kiệm chi phí khi du học Canada

Anh Nguyễn Bảo Anh – Giám đốc Công ty tư vấn du học Tân Đại Dương trả lời:

Bí quyết tiết kiệm chi phí khi du học Canada, trước hết bạn cần phải xây dựng cho mình một chiến lược thiết thực bằng cách đánh giá đầy đủ cũng như kháchể làm đ quan mọi khía cạnh về chi phí từ khi bạn còn ở Việt nam, với những tiêu chí như sau:

Trước khi đến Canada:

Bước đầu tiên trong bài toán tiết kiệm chi phí du học Canada là chọn trường. Các trường học ở Canada rất đa dạng: trường công, trường tư, trường cao đẳng, đại học, học viện… Mỗi trường có mức học phí khác nhau, vì vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chi phí du học Canada của bạn. Ở bậc trung học, các vị phụ huynh có thể chọn các trường trung học công lập tại Canada để tiết kiệm chi phí. Học phí các trường trung học công lập thường thấp hơn các trường dân lập.

Bên cạnh học phí, du học sinh còn phải tính đến chi phí ăn ở tại Canada. Các trường trung học công lập ở Canada đều cung cấp cho sinh viên quốc tế chương trình home-stay với mức phí khoảng 6.000 – 7.000 CAD/năm đã bao gồm 3 bữa ăn/ngày. Đối với sinh viên đại học, các bạn có thể chọn những thành phố nhỏ, tự nấu ăn, mua sách cũ… để tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho mình.

Sau khi đến Canada:

Sau khi đã đặt chân đến đất nước Canada và sắp xếp ăn ở cũng như học hành ổn định, du học sinh cần hiểu rõ kỹ năng quản lý tài chính cá nhân cũng như xây dựng cho minh kế hoạch chi tiêu hợp lý. Bằng cách “giảm các khoản chi tiêu” và “ tăng thêm thu nhập”.

Tìm hiểu thêm bí quyết tiết kiệm chi phí khi du học Canada, giấy tờ thủ tục chứng minh tài chính truy cập visacanada.edu.vn hoặc fanpage Du học Tân Đại Dương để theo dõi cuộc sống của sinh viên khi du học tại đất nước này.

Câu hỏi 2: Tiếp theo chương trình “Bí quyết tiết kiệm chi phí khi du học Canada” Vậy anh Bảo Anh có thể nói rõ hơn về những bí quyết tiết kiệm chi phí khi du học Canada hay không? Hy vọng những thông tin bổ ích này sẽ giúp các bạn đảm bảo, ổn định hơn mọi chi phí sinh hoạt khi xa nhà.

Anh Nguyễn Bảo Anh – Giám đốc Công ty tư vấn du học Tân Đại Dương trả lời:

Những mánh khóe sau đây sẽ giúp bạn có kế hoạch chi tiêu hợp lý:

Ở gần trường:

Nếu được xếp ở ký túc xá thì bạn sẽ nhẹ gánh hơn, còn nếu phải ở ngoài (homestay) thì bạn nên chọn nơi ở gần trường nhất hoặc dễ di chuyển nhất. Một khi đã chọn nơi ở, bạn cần tận dụng đồ đạc của các du học sinh khóa trước để lại như nồi cơm điện, bàn tủ, thậm chí sách vở. Đây là cách giúp bạn không phải mang vác đồ đạc lỉnh kỉnh từ nhà sang hoặc bỏ tiền mua sắm mới.

Săn hàng giảm giá

Thay vì cố mua món hàng mà bạn yêu thích với mức giá đắt cắt cổ, tại sao không chờ đợi và tận hưởng nó với một mức giá ưu đãi hơn trong những đợt giảm giá? Hàng giảm giá và những món đồ trong garage sale là những người “bạn thân” hữu dụng giúp bạn tiết kiệm chi tiêu mà vẫn sắm được cho mình những món đồ ưng ý.

Kết thân với máy bay giá rẻ

Một nhu cầu khác phát sinh sau khi các du học sinh đã yên ổn cuộc sống mới nơi xứ người, đó là khao khát được thăm thú khắp đất nước bản xứ và cả các nước trong khu vực. Cũng chẳng phải là mong muốn xa xỉ, nếu bạn biết cách săn vé máy bay giá rẻ.

“Trú ẩn” tại thư viện

Đối với những sinh viên du học, việc túc trực ở ký túc xá đã chẳng còn xa lạ gì, đặc biệt là vào mỗi mùa thi. Tuy vậy, ít ai nhận ra rằng, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm một phần lớn chi phí tiền điện, tiền nước và internet chỉ bằng việc đóng đô tại thư viện. Sạc điện thoại và laptop tại thư viện, sử dụng internet và wifi free…

Đi ăn với nhóm đông người

Một nghiên cứu gần đây đã tìm ra lợi ích tuyệt vời trong việc ăn chung giúp giảm đáng kể số tiền mà bạn chi ra. Ví dụ cụ thể nhất mà bạn có thể dễ dàng nhận ra đó là các xuất ăn combo dành cho nhiều người bao giờ cũng được niêm yết với một mức giá thấp hơn hẳn những phần ăn riêng lẻ. Ví dụ như ở quán ăn nhanh, bạn có thể tốn từ 4-5 đô cho một phần ăn riêng lẻ trong khi phần ăn cho từ 03 tới 05 người đối với xuất combo chỉ từ 10-12 đô mà phần ăn lại nhiều hơn nữa chứ! Vì vậy, thay vì ăn một mình hoặc bám lấy “cạ cứng” và ăn những phần ăn đắt đỏ, tại sao không rủ một nhóm bạn thật đông và ăn uống một cách tiết kiệm hơn? Thêm vào đó, khi đi ăn với những người nhẹ cân hơn, bạn có xu thế ăn ít đi, giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Điều này đồng nghĩa với việc bạn chi ít hơn cho ăn uống.

Hãy nhấn vào link sau để xem clip chia sẻ của các học sinh đã đậu visa du học các nước tại Tân Đại Dương các bạn nhé:

Câu hỏi 3: Vâng, cám ơn anh vì những chia sẽ hết sức bổ ích. Trước khi kết thúc chương trình“Bí quyết giúp bạn tiết kiệm chi phí khi du học Canada”, anh có thể cho biết du học sinh cần làm gì để giảm bớt gánh nặng trong chi tiêu thưa anh?

Anh Nguyễn Bảo Anh – Giám đốc Công ty tư vấn du học Tân Đại Dương trả lời:

Tích cực làm thêm

Ngoài việc kiếm được một khoản thù lao thì công việc làm thêm còn giúp bạn cải thiện khả năng ngoại ngữ còn hạn chế, để nhanh chóng hòa nhập vào nước sở tại. Đa số những công việc mà các du học sinh chọn thường không đòi hỏi tay nghề quá cao như: thu ngân, làm cho các nhà hàng của người Việt, chạy bàn, phụ bếp và cả rửa chén.

Một số đông khác lại chọn cho mình công việc gia sư tiếng Việt cho người nước ngoài hoặc là con cái của các gia đình người Việt đã định cư lâu năm ở nước ngoài. Hoặc làm cho các nhà hàng, các tiệm ăn của người Việt. Tuy nhiên, trong năm học các bạn cần chú ý đi làm không được vượt quá số giờ quy định và phải đảm bảo tính trung thực, nghiêm túc. Thường thì sinh viên không được làm thêm quá 28 giờ trong một tuần.

Săn học bổng

Một phương pháp tuyệt vời vừa giúp bạn nâng cao thành tích học tập vừa tạo một nguồn thu nhập đáng kể. Rất nhiều trường đại học đều tạo cơ hội đáng kể cho những sinh viên ưu tú của trường bằng cách tặng học bổng bằng tiền mặt cho những sinh viên có bảng điểm đẹp và xuất sắc.

Theo: visacanada.edu.vn

Du học tại New York - Cửa ngõ của 'Giấc mơ Mỹ'

Du học tại New York - Cửa ngõ của "Giấc mơ Mỹ"

New York từ lâu đã là một điểm đến hấp dẫn đối với không chỉ cho khách du lịch mà cả các bạn du học sinh từ nhiều quốc gia khác nhau

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất