Bí quyết tìm mua nhà không rao bán ở Mỹ

Bạn là một người mua nhà đang nỗ lực tìm kiếm trong một khu phố nhất định và đã đến xem từng ngôi nhà rao bán, nhưng vẫn chưa tìm thấy điều gì đó hấp dẫn.

07:00 01/06/2021

Rồi một ngày bạn nhận thấy một điều gì đó đau buồn là một tấm bảng “đã bán” ở sân trước ngôi nhà mà bạn mong muốn. Thậm chí không bao giờ có một dấu hiệu “cần bán.”

Một địa ốc viên tốt sẽ có một mạng lưới rộng lớn mà họ có thể gọi khi tìm kiếm sự phù hợp với khách hàng. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Hiện tượng này xảy ra mọi lúc. Nó được gọi là “danh sách bỏ túi,” Maya Madison của Keller Williams Realty ở Metairie, Louisiana giải thích. Đó là một ngôi nhà được bán ngoài thị trường, trước khi chính thức được niêm yết.

Dưới đây là tất cả những thông tin nội bộ về lý do tại sao một số ngôi nhà không bao giờ thực sự được rao bán và cách bạn có thể tham gia hành động để trở thành chủ nhân may mắn của ngôi nhà đó.

Danh sách Pocket là gì?

Danh sách bỏ túi, còn được gọi là danh sách ngoài thị trường, là một thỏa thuận bất động sản trong đó ngôi nhà hoặc tài sản đó không bao giờ được đưa vào Hệ Thống Nhiều Danh Sách (MLS). Thay vào đó, bất động sản được hiển thị cho người mua thông qua mạng riêng của người bán hoặc đại lý.

Lý do bất động sản được bán ngoài thị trường

Bạn không ở vị trí nào tốt hơn nếu mọi người đến nhà bạn để xem thử? Madison cho biết những người có thể quan tâm đến một danh sách ngoài thị trường có thể là những người nổi tiếng muốn giữ kín danh tính của mình.

Hoặc họ có thể chỉ là những người bình thường đang thử nghiệm thị trường bởi vì họ chưa hoàn toàn sẵn sàng để kích hoạt và niêm yết nhà nhưng họ sẵn sàng nghe một lời đề nghị.

Lợi ích cho người bán

Lợi ích đối với người bán là nếu ai đó mua ngôi nhà của họ trước khi nó được niêm yết chính thức, họ có thể sẽ không phải trải qua tất cả những rắc rối trong việc sửa chữa mái nhà, sửa chữa cảnh quan hoặc trang trí nội thất. Người mua thường đồng ý mua nhà trong tình trạng hiện tại của nó.

Người bán có thể bỏ qua bước khó khăn của nhiều buổi trưng bày và những ngôi nhà mở có thể thu hút một nhóm người quan tâm đến xem nhưng không thực sự mua.

Lợi ích cho người mua danh sách bỏ túi

Mua nhà ngoài thị trường cũng có một lợi ích rất khác biệt là ít cạnh tranh hơn. Với ít người biết rằng ngôi nhà thậm chí còn được rao bán, bạn sẽ có nhiều cơ hội được chấp nhận đề nghị hơn. Điều này có thể làm cho một tình huống bớt căng thẳng hơn nhiều và cuối cùng là một giải pháp tốt hơn.

Danh sách bỏ túi chỉ dành cho người giàu và nổi tiếng?

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, danh sách bỏ túi có thể là một lựa chọn phù hợp cho bất kỳ ai – không chỉ những người giàu có và nổi tiếng với hy vọng tránh bị paparazzi hoặc người hâm mộ dòm ngó. Tuy nhiên, lý do chính khiến nhiều người nổi tiếng chọn danh sách bỏ túi là do sự riêng tư mà nó mang lại.

Cho dù bạn chỉ đơn giản là không thích ý tưởng đăng video hoặc ảnh về ngôi nhà của mình lên mạng hay ý nghĩ có người lạ đi lang thang trong một ngôi nhà đang mở cửa khiến bạn khó chịu, thì một danh sách bỏ túi có thể bỏ qua những tiêu chuẩn này trong quá trình mua nhà.

Danh sách bỏ túi cũng là một lựa chọn tuyệt vời trong trường hợp người bán có một người mua cụ thể – cho dù đó là thành viên gia đình, bạn bè hay hàng xóm quan tâm. Với danh sách bỏ túi, người bán có thể tránh được những rắc rối và mất thời gian để niêm yết trên MLS và thay vào đó bán trực tiếp cho người mua của họ.

Lệnh cấm bỏ túi của Hiệp Hội Các Nhà Kinh Doanh Bất Động Sản Quốc Gia (NAR): Ý nghĩa đối với những người tìm kiếm tài sản chưa niêm yết

Lệnh cấm của Hiệp Hội Môi Giới Bất Động Sản Quốc Gia đối với danh sách bỏ túi được đưa ra sau cuộc bỏ phiếu đa số 729-70 vào ngày 11 Tháng Mười Một, 2019, chính thức bị cấm danh sách bỏ túi hoặc độc quyền. Các quy định mới nêu rõ rằng nhà môi giới niêm yết phải gửi danh sách của họ tới MLS trong vòng “…một ngày làm việc kể từ khi tiếp thị tài sản cho công chúng.”

Mặc dù danh sách bỏ túi vốn không phải là một hành vi bất hợp pháp nhưng chúng là một công cụ thường được các địa ốc viên thiếu đạo đức sử dụng để kiếm được hoa hồng tốt hơn. Danh tiếng này cùng với việc nhiều người mua cảm thấy bị hạn chế bởi một thị trường cạnh tranh và bất công cuối cùng đã dẫn đến lệnh cấm.

Vì vậy, điều này có nghĩa là gì?

Lệnh cấm này có nghĩa là người mua chỉ có thể có 24 giờ để đảm bảo giao dịch trước khi giao dịch chính thức có mặt trên thị trường và bạn đang cạnh tranh với những người mua nhà quan tâm khác. Vì vậy, nếu hàng xóm  có một bất động sản “sắp ra mắt,” đừng chờ đợi để đưa ra đề nghị nếu bạn chắc chắn rằng mình yêu thích nó.

Tranh thủ sự giúp đỡ của một địa ốc viên ở địa phương và cũng có thể là một trợ giúp to lớn trong việc tìm nhà kịp thời.

Giải pháp “sắp có”

Tuy nhiên, lệnh cấm danh sách bỏ túi của NAR không xóa bỏ hoàn toàn các danh sách bỏ túi. Các địa ốc viên có thể sử dụng khoảng thời gian mà bất động sản có thể được liệt kê là “sắp ra mắt” để bán ngoài thị trường – tất cả trong khi vẫn tuân thủ các nguyên tắc do lệnh cấm đặt ra.

Vì vậy, nếu có một bất động sản ngoài thị trường mà bạn đang muốn mua hoặc bạn muốn chốt giao dịch, hãy tìm cho mình một địa ốc viên đáng tin cậy để giúp hướng dẫn bạn vượt qua quy trình phức tạp.

Cách tìm nhà bán ngoài thị trường

Nếu bạn muốn tìm tài sản trước khi chúng tung ra thị trường, bạn có một số lựa chọn.

Tìm một đại lý được kết nối tốt, người sẽ nhận được từ trong danh sách bỏ túi.

Điều quan trọng là phải có một địa ốc viên có mối quan hệ tốt, Amber Harris của Keller Williams Capital Properties ở Washington, DC cho biết: “Một địa ốc viên tốt sẽ có một mạng lưới rộng lớn mà họ có thể gọi khi tìm kiếm sự phù hợp với khách hàng, đặc biệt là ở những thị trường có ít căn nhà rao bán,”cô giải thích.

Từ một văn phòng lớn hơn

Một địa ốc viên từ một văn phòng lớn hơn với một người bán tiềm năng có thể liên lạc với các địa ốc viên đồng nghiệp để cho họ biết. Kristina McCann, một nhà môi giới liên kết với Better Homes and Gardens Real Estate Highland Partners ở Piedmont, California, giải thích ở nhiều thị trường, có một danh sách riêng gọi là Top Agent Network mà các địa ốc viên chỉ tham gia khi được mời.

Với một danh tiếng tốt

Hoặc có thể địa ốc viên chỉ có một đại diện tốt. “Nếu các đại lý niêm yết cảm thấy một địa ốc viên đồng nghiệp là chuyên nghiệp và dễ làm việc, họ có nhiều khả năng chia sẻ danh sách riêng tư hoặc “sắp ra mắt” vì họ biết rằng bạn sẽ không lãng phí thời gian của họ,  Paul G. Lykins, cộng tác viên môi giới cho biết với True Floridian Realty ở Delray Beach, Florida.

Ai sẽ liên lạc trực tiếp với chủ nhà

Một chiến thuật khác mà các đại lý sẽ sử dụng để giúp người mua của họ là liên lạc trực tiếp với chủ nhà, ngay cả khi họ không biểu thị mong muốn chuyển đi. “Có lẽ họ chưa bao giờ cân nhắc việc bán hoặc mới chỉ xem xét một nửa ý tưởng nhưng có thể sẵn sàng đón nhận một lời đề nghị giải trí,” Harris nói. Bằng cách này, một đại lý hiểu biết và có khả năng thuyết phục có thể tạo một danh sách bỏ túi hoàn toàn mới, chỉ dành cho bạn. Tất nhiên, một người mua kiên định có thể tự “gõ cửa,” nhưng điều đó thường tốt hơn nếu đến từ một địa ốc viên.

Luôn chú ý và hỏi han xung quanh

Bên cạnh việc tìm kiếm một đại lý chuyên về thị trường, bạn nên hỏi han xung quanh và cho người khác biết bạn quan tâm. Bạn bè có thể nghe nói về một người nào đó sắp chuyển ra khỏi tiểu bang, người có thể rất vui khi nhận được một lời đề nghị mà không gặp rắc rối khi đưa ngôi nhà của họ chính thức được niêm yết.

Tìm kiếm trực tuyến

Bạn cũng có thể thực hiện tìm kiếm trực tuyến. Có những trang web cung cấp danh sách bán ngoài thị trường, và thị trường trực tuyến như Craigslist thường giới thiệu việc bán nhà của chủ sở hữu. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nếu bạn đã tìm thấy những ngôi nhà ngoài thị trường trực tuyến, vô số người khác có thể đã tìm thấy những ngôi nhà tương tự.

Mặc dù người mua nhà không nên nuôi hy vọng về một bất động sản ngoài thị trường, nhưng đó có thể là một con đường nữa để theo đuổi khi bạn tìm kiếm ngôi nhà trong mơ. 

PV

Tags:
Tuyên bố bất ngờ của Tổng thống Biden về Trung Quốc

Tuyên bố bất ngờ của Tổng thống Biden về Trung Quốc

Tổng thống Joe Biden cho rằng, Chủ tịch Tập Cận Bình tin Trung Quốc sẽ “làm chủ Mỹ” trong vòng 10 – 15 năm tới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất