Bí quyết xin cấp thị thực Hoa Kỳ thành công

Ông Bradley Meacham - viên chức lãnh sự của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội - đã cung cấp thông tin cũng như bí quyết xin cấp thị thực thành công cho các bạn trẻ có mục tiêu đi du học Mỹ trong buổi triển lãm du học Hoa Kỳ.

07:00 03/04/2018

Viên chức lãnh sự Mỹ cho biết, đầu tiên để cấp thị thực thành công là bạn phải được một trường bên Mỹ nhận học, sau đó trường sẽ cung cấp cho các bạn một bảng form I-20 đối với loại visa F hoặc DS-2019 đối với visa J.

Sau đó bạn sẽ lên trang web www.fmjfee.com để trả một khoản phí tùy vào chương trình mà bạn học. Bước tiếp theo là bạn sẽ lên trang web www.ustraveldocs.com để hoàn thành đơn xin visa, trả phí visa và đặt lịch hẹn đến phỏng vấn.

Sau khi có được cuộc hẹn, bạn sẽ tham gia buổi phỏng vấn ngắn tại Đại sứ quán. Tại đây, bạn sẽ phải chứng minh mình là một sinh viên và có khả năng tài chính đảm bảo chi trả cho toàn khóa học. Và kèm theo đó, bạn sẽ phải chứng minh được việc quay trở lại Việt Nam sau khi kết thúc khóa học của mình.

Trong buổi phỏng vấn thì trước hết bạn phải giữ được bình tĩnh, hiểu rõ đơn xin visa của mình.

Các bạn cần trả lời thật ngắn gọn và dễ hiểu cho người phỏng vấn rằng bạn cần visa đi đâu, học trường nào, đăng ký chương trình học nào…

Nếu visa của các bạn được cấp, bạn có thể đến Mỹ tham gia chương trình học. Tuy nhiên, visa được quy định sẽ không được cấp trước 120 ngày so với ngày nhập học của các bạn.

Trong trường hợp visa của bạn bị từ chối, bạn hoàn toàn có thể nộp đơn xin visa lại.

Ông cũng nhắc nhở các bạn nên tránh đó là việc mang giấy tờ giả; buôn lậu, buôn người và sử dụng sai mục đích với loại visa mà bạn đã được cấp.

Tags:
Xin thị thực Mỹ phải khai tài khoản mạng xã hội, email, số điện thoại?

Xin thị thực Mỹ phải khai tài khoản mạng xã hội, email, số điện thoại?

Bộ Ngoại giao Mỹ hiện đang lấy ý kiến dư luận về quy định mới liên quan việc cấp thị thực (visa) vào nước này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất