Bị sét đánh trúng, du khách sống sót kỳ diệu

Nam du khách Áo bị bỏng nặng vì sét đánh trong chuyến dã ngoại cùng bạn gái tới khu vực hoang dã ở Sierra Nevada, Mỹ.

05:05 29/08/2017

Trung tâm kiểm soát không phận California Highway Patrol (CHP) ở Sacramento, California, Mỹ, cho biết nạn nhân là Mathias Steinhuber, 31 tuổi, du khách người Áo.

Chiều 22/8, Mathias cùng bạn gái Kathrin Klausner và Carla Elvidge, người bạn Mỹ, di chuyển theo cung đường Tinker Knob tới đỉnh Donner. Trời không có sấm sét hay giông bão vào thời điểm tai nạn xảy ra.

Khi nạn nhân tách nhóm để lên đỉnh Tinker Knob, hai người còn lại theo sau thì bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ lớn và tia sét xẹt xuống đúng chỗ nạn nhân.

"Anh ấy đang chụp ảnh, rồi sau đó tôi nhìn thấy một tia sét trắng, như thể một vụ nổ lớn đã xảy ra", Carla kể lại. Mathias bị văng ra xa, quần áo và giày bị xé nát khỏi người.

Khu vực nạn nhân bị sét đánh và quần áo bị cháy sau tai nạn. Video: CHP.

Một tia sét tiếp theo đánh xuống gần vị trí của Kathrin khiến cô cảm thấy dòng điện chạy trong người. Vì sợ sét đánh liên tiếp, Kathrin và Carla đứng bên sườn núi và gọi 911 để cứu trợ.

Trực thăng cứu hộ tiếp cận Mathias tại đỉnh núi cao 2.700 m, anh bị thương trên bàn tay và bàn chân. Hiện anh được điều trị trong trung tâm bỏng UC Davis, sức khỏe ổn định.

Mathias cho biết: "Mọi chuyện như một giấc mơ. Tôi tỉnh dậy và máu vương khắp nơi. Quần áo bị xé toạc. Từ xa tôi nghe tiếng bạn gái gọi tên mình. Tôi đoán chắc hẳn mình đã ngã xuống sườn núi", theo AP ngày 25/8.

CHP khuyến cáo du khách và người dân kiểm tra tình hình thời tiết trước khi leo núi, đặc biệt vào buổi chiều - khoảng thời gian mưa giông dễ xảy ra. Nếu gặp sấm chớp khi đang ở trên cao, người leo núi nên tránh xa các đỉnh và tảng đá granite để tránh rủi ro.

bi-set-danh-trung-du-khach-song-sot-ky-dieu

Mathias trong viện. Ảnh: AP.

Tags:
Điều điên rồ du khách làm ở vườn quốc gia Mỹ

Điều điên rồ du khách làm ở vườn quốc gia Mỹ

Chụp ảnh selfie với bò rừng, đốt cây hàng nghìn tuổi hay làm đổ tảng đá cổ là những hành động thiếu suy nghĩ của du khách.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất