Bị so sánh với Phạm Hương, nhưng câu trả lời của H'Hen khiến mọi người nể phục

Đứng trước câu hỏi về chuyện được cho là giỏi hơn Phạm Hương, Hoa hậu H'Hen Niê đã có câu trả lời khiến ai cũng thán phục.

10:00 21/12/2018

Hoa hậu H'Hen Niê vừa mới trở về từ đấu trường nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018 với vị trí Top 5 chung cuộc. Đây cũng là thành tích cao nhất của các đại diện Việt Nam khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ thế giới.

Ngay sau khi đáp chuyến bay đến Tân Sơn Nhất - TP.HCM, Hoa hậu H'Hen Niê đã có cuộc gặp gỡ truyền thông để chia sẻ cảm xúc sau cuộc thi. Tại đây, Hoa hậu H'Hen Niê bộc bạch rằng cô cảm thấy vô cùng vui vẻ, lạc quan khi được gặp gỡ người thân, bạn bè sau hành trình thi đấu khó khăn tại Thái Lan. Đồng thời H'Hen Niê cũng nói thêm rằng cô mong muốn khán giả có cái nhìn khách quan đối với người phiên dịch cho phần thi của mình tại đêm Chung kết vừa qua.

Nhiều người đã chỉ trích người phiên dịch của H'Hen Niê tại Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018 vì cho rằng cô ấy đã khiến cho bạn bị đánh rớt khỏi Top 3 chung cuộc. H'Hen Niê nghĩ sao về điều này?

Tôi có biết thông tin về việc này. Nhưng tôi không trách chị ấy, ngược lại còn cảm thấy biết ơn vì nhờ có chị ấy mà H'Hen Niê mới lọt vào tận Top 10. Chị ấy đã giúp tôi phiên dịch phần phỏng vấn ở Bán kết, chị ấy thậm chí còn tìm hiểu rất kỹ về tôi, chị ấy biết rõ sở thích và thói quen của tôi là gì.

Trong đêm Chung kết, người phiên dịch không phải do tôi chọn, người phiên dịch thuộc về chỉ định của ban tổ chức. Lỗi của tôi là nói quá nhanh và dùng nhiều từ theo cách rất Việt Nam, còn chị ấy lại sống ở Mỹ hơn 30 năm rồi, cách dùng từ cũng khác với tôi nhiều lắm. Khi phiên dịch, chị ấy chỉ có thể làm tốt nhất những gì có thể, chị ấy dịch đúng chứ không được thêm hay bớt cái gì. Làm sao mình trách được chị ấy khi chị ấy đang làm đúng công việc được giao chứ. Tôi không thể trách chị ấy mà ngược lại còn phải cám ơn rất nhiều. Nếu không có chị ấy thì làm sao H'Hen Niê vô được Top 10, rồi Top 5 như bây giờ.

Khi thi xong, tôi rời khỏi sân khấu và vô tình gặp chị ấy đang ở 1 mình. Tôi thấy chị ấy buồn lắm, kiểu như là chịu nhiều sự đả kích từ mọi người. Tôi có nói lời cám ơn chị ấy và khuyên chị ấy rằng chẳng có gì để buồn cả. Tôi cám ơn chị ấy còn không hết nữa là. Tôi hy vọng mọi người sẽ có cách nhìn khách quan hơn, đừng chỉ trích chị ấy nhiều như thế nữa.

Khi H'Hen Niê giành được vị trí ở Top 5 chung cuộc, đã có nhiều người đặt bạn và Hoa hậu Phạm Hương lên bàn cân so sánh. H'Hen Niê suy nghĩ như thế nào về điều này?

Một người bạn của tôi đã cho tôi xem những thông tin đó. Tôi thì không có bất kỳ sự so sánh nào với chị Phạm Hương cả. Như mọi người cũng biết, chị Phạm Hương là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, còn tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, chị Phạm Hương là người truyền lửa, tiếp thêm sức mạnh cho tôi. Những điều mà chị Phạm Hương đã làm là điều vô cùng tuyệt vời.

Tôi vẫn quý chị Phạm Hương. Tôi đạt được vị trí trong Top 5 phần nhiều cũng là nhờ sự may mắn. Với lại, tuy cùng tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới nhưng tiêu chí mỗi năm có sự khác nhau, không thể so sánh ai hơn ai được.

Có thông tin cho rằng ở đêm Chung kết của Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018, H'Hen Niê đã mượn trang sức của Á hậu Lệ Hằng nhưng sau đó lại làm mất. Bạn có thể chia sẻ gì về điều này không?

Đúng là trong đêm Chung kết có xảy ra một chút sự cố nho nhỏ liên quan đến hoa tai. Đôi hoa tai mà tôi chuẩn bị không thể sử dụng được. Nó bị gãy trước khi lên sân khấu trình diễn. Thế là tôi đành phải mượn đỡ của chị Lệ Hằng. Đến lúc công bố Top 10, thay trang sức ra thì lại để nó ở một cái bàn nào đó mà không nhớ. Do tôi được xếp trình diễn ở vị trí thứ 2 trong Top 10 nên vội vàng chạy ra sân khấu. Đến lúc ban tổ chức dọn dẹp hết mọi thứ thì tôi không biết tìm trang sức ở đâu luôn.

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thế giới làm việc rất chuyên nghiệp, họ lại có quá nhiều thứ để lo, thế nên tôi đành chấp nhận chuyện bị lạc mất món đồ đó. Cũng nhân đây tôi xin nhận lỗi với chị Lệ Hằng. Tôi biết rằng món đồ đó rất đắt giá và rất khó tìm kiếm. Mong chị Lệ Hằng có thể bỏ qua cho tôi lần này!

Pha xoay váy của bạn trong đêm Chung kết vừa rồi được mọi người đánh giá là rất "thần thánh". H'Hen Niê đã tập luyện như thế nào cho màn tung váy đó?

Thật ra ban đầu tôi tập luyện một phần trình diễn khác, không phải tung váy như thế đâu. Tôi được Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2008 là chị Dayana Mendoza truyền cảm hứng. Tôi rất thích màu vàng, thế nên đã chọn chiếc váy vàng bồng bềnh. Khi thực hiện bài thi, tôi thấy mình nên có 1 cú xoay, còn bài tập trước đó lại chẳng phù hợp bằng.

Trong hậu trường, tôi đã suy nghĩ rằng với chiếc váy vàng đó mà nếu mình làm được 1 cú xoay thì sẽ rất tuyệt vời. Cũng may là tại đêm Bán kết, tôi là thí sinh cuối cùng trình diễn, nên thời gian chuẩn bị khá nhiều. Tôi cứ chậm rãi, từ từ tập luyện cho cú xoay. May mắn là lên sân khấu, cú xoay đó lại thành công. Lúc ở hậu trường tôi xoay không được như thế đâu!

Có vẻ như từ sau khi cắt tóc ngắn, vận may đã đến với H'Hen Niê liên tục?

Điều này thì tôi đồng ý. Mái tóc ngắn này mang đến cho tôi quá nhiều điều may mắn. Thực sự ban đầu khi mới cắt tóc, tôi rất hoang mang. Tôi biết rõ chuyện tóc ngắn sẽ mang đến khá nhiều bất lợi. Vì chẳng phải ai cũng hợp với mái tóc ngắn này, đồng thời tóc ngắn cũng không hỗ trợ được cho tôi nhiều khi đi làm người mẫu. Nhưng chẳng hiểu sao, tóc ngắn lại mang đến quá nhiều điều tuyệt vời.

Tất nhiên, tôi biết là trên gương mặt của mình vẫn còn rất nhiều khuyết điểm, nhưng như thế thì cũng không sao, quan trọng là mình vui vẻ, thoải mái, lạc quan, chân thành. Tôi thích mái tóc ngắn này, nó làm nên sự khác biệt cho H'Hen Niê.

Phần trả lời ứng xử của H'Hen Niê về #Metoo gây ra khá nhiều tranh cãi. Có người cho rằng bạn chưa hiểu hết về nội dung nên đưa ra câu trả lời an toàn, chưa thật sự thuyết phục. H'Hen Niê nghĩ sao về điều này?

Lúc đó tôi chỉ chia sẻ quan điểm của mình về phong trào #Metoo. Bản thân của tôi thừa nhận chưa có đầy đủ những hiểu biết sâu rộng về phong trào này. Có thể các thí sinh khác đến từ phương Tây sẽ hiểu cụ thể, tường tận hơn. Còn mình, tôi chỉ biết phong trào #Metoo là chiến dịch chống lại chuyện xâm hại tình dục nơi công sở, nó đã được mọi người chia sẻ rầm rộ trên Facebook.

Theo tôi, cần phải tạo ra môi trường sống an toàn, mọi người cần phải lên tiếng để thay đổi điều đó. Tôi biết nó bắt nguồn từ đâu, tôi cũng biết mình phải lên tiếng để chống lại nó, nhưng nếu nói về chuyện cảm nhận sâu sắc thì tôi chưa có.

H'Hen Niê chia sẻ như thế nào về tân Hoa hậu Hoàn vũ thế giới Catriona Elisa Magnayon đến từ Philippines?

Bạn ấy là người rất thông minh, bạn ấy lại xinh đẹp và tài giỏi. Trong cuộc thi, bạn mang đến cho tôi cảm giác là người rất nhẹ nhàng, thân thiện. Những gì bạn ấy đã chuẩn bị và thể hiện ở Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018 thì mọi người cũng thấy rồi đó, bạn ấy chiến thắng rất xứng đáng.

.

Những ngày đầu khi đến với cuộc thi, tôi còn chưa tiếp xúc với bạn ấy nhiều, nhưng sau này thì gặp gỡ và tiếp xúc nhiều hơn, cảm thấy bạn ấy rất hòa đồng!

H'Hen Niê cho rằng yếu tố nào giúp bạn có thể đi sâu như thế ở đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ thế giới năm nay?

Tôi không biết rõ tiêu chí của từng giám khảo như thế nào, nhưng đến với cuộc thi, tôi là chính mình, vui vẻ, chân thành và nhiều năng lượng. Tôi có thể không phải là người đẹp nhất, nhưng tôi tự cảm thấy mình là người vui vẻ, hồn nhiên.

Xin cám ơn H'Hen Niê vì đã dành thời gian chia sẻ!

Tags:
Lý giải dòng người di cư tiến về Mỹ ngày càng đông

Lý giải dòng người di cư tiến về Mỹ ngày càng đông

Không phải ngẫu nhiên dòng người di cư về Mỹ ngày càng tăng. Sau đây là một góc nhìn về vấn đề này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất