Bị tòa án 6 bang "phũ", luật sư của ông Trump buông lời bất cần

Rudy Giuliani, luật sư riêng của ông Trump, tuyên bố rằng con đường dẫn tới chiến thắng tái đắc cử của ông Trump không liên quan tới các tòa án khi các thẩm phán ở 6 bang đã giáng một đòn nặng vào nỗ lực của Tổng thống Mỹ đương nhiệm nhằm đảo ngược kết quả bầu cử.

00:30 06/12/2020

Theo Daily Mail, hôm 4/12, ông Giuliani đã trao đổi với nhà bình luận Sean Hannity về một số bác bỏ của tòa án ở 2 bang Nevada và Georgia.

"Thực tế là chúng tôi không cần tới các tòa án. Hiến pháp Mỹ trao quyền cho thượng nghị sĩ của các bang để quyết định cuộc bầu cử tổng thống",  luật sư riêng của ông Trump nói. 

Bị tòa án 6 bang

Rudy Giuliani, luật sư riêng của ông Trump. Ảnh: AP

Tuyên bố "bất cần" của ông Giuliani được đưa ra khi đội ngũ pháp lý của ông Trump liên tục bị bác bỏ các vụ kiện tại 6 bang chiến trường quan trọng gồm: Arizona, Georgia, Michigan, Minnesota, Nevada và Wisconsin.

Đội ngũ tranh cử của ông Trump đã thực hiện 46 vụ kiện nhưng không có vụ kiện nào giành được chiến thắng vang dội, kể từ khi ông Biden được xướng tên là Tổng thống đắc cử hôm 7/11. 

Một thẩm phán hôm 4/12 cũng bác bỏ một nỗ lực của đảng Cộng hòa nhằm đảo ngược chiến thắng của ông Biden tại bang Arizona, kết luận rằng người đứng đầu bang, cũng là đảng viên Cộng hòa, không chứng minh được gian lận hoặc hành vi sai trái với kết quả bầu cử tại thành phố Phoenix. Thẩm phán cũng lưu ý các bằng chứng được đưa ra tại phiên tòa sẽ không thể đảo ngược được kết quả tại bang Arizona.

6 vụ kiện mà ông Trump và các đồng minh đảng Cộng hòa đưa ra ở Michigan cũng bị bác bỏ. Hôm 2/12, ông Giuliani xuất hiện ở một cuộc họp công khai với các thượng nghị sĩ và kêu gọi các nhà hoạt động gây áp lực, thậm chí đe dọa Cơ quan lập pháp do đảng Cộng hòa kiểm soát phải trao 16 phiếu đại cử tri của bang này cho ông Trump bất chấp chiến thắng của ông Biden. 

Một tòa phúc thẩm Michigan đã từ chối một kháng cáo hôm 4/12 của đội ngũ ông Trump, trong một thách thức về cách xử lý các lá phiếu gửi qua thư ở Detroit và các vấn đề khác. 

Tại bang Wisconsin, Tòa án tối cao của bang hôm 3/12 từ chối xét xử vụ kiện của ông Trump, nhằm tìm cách đảo ngược kết quả bầu cử tại bang này.  Hôm 4/12, Tòa án tối cao bang Wisconsin cũng từ chối xét xử vụ kiện của một nhóm bảo thủ về thất bại của ông Trump. 

Đội ngũ tranh cử của ông Trump cũng thất bại trong các nỗ lực đảo ngược tình thế ở bang Nevada. Tòa án tối cao bang Minnesota cũng bác bỏ một thách thức pháp lý của các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa. 

Hôm 4/12, đội ngũ của ông Trump đệ trình một đơn kiện ở bang Georgia, nhằm vô hiệu hóa kết quả bầu cử ở đây. Một video mà ông Trump gọi là "bom tấn" để tố cáo gian lận cũng được đưa ra. Đội ngũ của ông Trump còn tuyên bố có "hàng chục nghìn phiếu bầu bất hợp pháp được kiểm đếm và đưa vào trong cuộc bầu cử năm nay, dẫn đến kết quả bất lợi cho ông Trump. 

Tags:
Khi về già: 60 không mời rượu, 70 không qua đêm, 80 không để dành cơm, 90 không giữ chỗ ngồi

Khi về già: 60 không mời rượu, 70 không qua đêm, 80 không để dành cơm, 90 không giữ chỗ ngồi

Tuổi già như đèn dầu trước gió, có thể vụt tắt bất cứ lúc nào. Mỗi từng miếng ăn giấc ngủ của họ đều cần được cháu con chăm sóc. Dân gian có câu nói: “60 không mời rượu, 70 không qua đêm, 80 không để dành cơm, 90 không giữ chỗ ngồi”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất