Bị truy tố vì giả cảnh sát di trú, đưa thẻ hành sự ‘giả’ cho cảnh sát thiệt

Một ông ở California hôm Thứ Sáu, 22 Tháng Sáu, nhận tội giả dạng cảnh sát di trú trong cuộc tranh cãi với một thiếu niên ở bên ngoài khu thương xá ở thành phố Ventura, vùng Nam California, rồi sau đó còn dám đưa thẻ hành sự “dỏm” cho cảnh sát xem khi họ đến điều tra.

20:30 24/06/2018

Ông Farad Gharagozlou Bell, 63 tuổi, cư dân ở Simi Valley, đeo thẻ cảnh sát di trú giả. (Hình: KTLA -5)

Theo bản tin của đài truyền hình KTLA 5, ông Farad Gharagozlou Bell, 63 tuổi, cư dân ở Simi Valley, đến hạch sách một thiếu niên 15 tuổi trong bãi đậu xe của khu thương xá Pacific View Mall hôm 2 Tháng Mười Hai, 2017.

Ông Bell giận dữ vì thiếu niên này bán đi một chiếc đàn guitar mà ông muốn mua sau khi nhìn thấy rao vặt trên mạng, theo công tố viện.

Ông này đeo trên cổ một tấm thẻ có con dấu của Bộ Nội An, cho thấy ông là một nhân viên đặc biệt của cảnh sát di trú ICE, theo hồ sơ tòa.

Ông Bell đòi thiếu niên, lúc đó đang ngồi trên xe cùng với gia đình, phải bước ra khỏi xe. Sau đó, ông xô thiếu niên vào thành xe, khám xét lục lọi trên người thiếu niên, lấy máy điện thoại của người này ra xem mà không hỏi xin phép người này.

Một người qua đường thấy vậy bèn gọi cảnh sát Ventura.

Khi cảnh sát tới nơi, ông Bell nói với họ rằng ông làm việc cho ICE và từng là nhân viên cơ quan bài trừ ma túy DEA.

Thẻ hành sự cảnh sát di trú giả của ông Farad Gharagozlou Bell. (Hình: Bộ Tư Pháp Mỹ)

Cảnh sát hỏi giấy tờ, ông này rút ra ba tấm thẻ giả.

Ông Bell sau đó thú nhận là chưa bao giờ làm việc cho DEA và các thẻ cùng giấy tờ đều là giả, theo hồ sơ truy tố.

Ông này có thể bị án tối đa là 3 năm tù. Tuy nhiên, theo thỏa thuận dàn xếp, Bộ Tư Pháp Mỹ đồng ý sẽ đề nghị bản án sáu tháng quản thúc tại gia và 200 giờ làm việc cộng đồng cho ông.

Ông Bell sẽ bị tuyên án vào ngày 1 Tháng Mười tới đây.

Tags:
Vô cớ chặn xe bạn trai của con gái, cảnh sát viên Ohio mất việc

Vô cớ chặn xe bạn trai của con gái, cảnh sát viên Ohio mất việc

Một cảnh sát viên ở tiểu bang Ohio vừa bị cho nghỉ việc sau cuộc điều tra về một vụ chặn xe trên đường, có liên hệ tới người bạn trai của con gái ông ta.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất