Bị viết sách chê bai, ông Trump tự nhận mình là ‘thiên tài ổn định’

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã bác bỏ cáo buộc cho rằng ông có vấn đề về mặt tinh thần, đồng thời nhấn mạnh ông là một “thiên tài ổn định”.

06:58 08/01/2018

“Thực tế, trong suốt cuộc đời tôi, hai tài sản lớn nhất là sự ổn định về tinh thần và thực sự thông minh. Tôi đi lên từ một doanh nhân thành công, trở thành một ngôi sao truyền hình… đến Tổng thống Mỹ (trong lần tranh cử đầu tiên). Tôi nghĩ rằng, các tiêu chuẩn đó có thể cho thấy tôi không tài giỏi, mà là thiên tài… và là một thiên tài rất ổn định”, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên Twitter thứ Bảy (6/1, theo giờ địa phương).

Tuyên bố trên được nhà lãnh đạo 71 tuổi đưa ra tại Camp David, Maryland, nơi ông thảo luận với các nhà lãnh đạo Quốc hội thuộc đảng Cộng hòa, và nhiều đại diện nội các khác, về chương trình nghị sự liên quan đến vấn đề lập pháp.

Với phát biểu trên, ông muốn phản bác lại luận điệu của tác giả Michael Wolff, người vừa cho xuất bản cuốn sách gây tranh cãi “Lửa và Cuồng nộ - Bên trong Nhà Trắng của Trump” hôm 4/1.

Bị viết sách chê bai,  tự nhận mình là ‘thiên tài ổn định’ - ảnh 1

Cuốn 'Lửa và Cuồng nộ - Bên trong của Trump" của tác giả Michael Wolff đang trở thành đề tài gây tranh cãi ở Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo đó, cuốn sách mô tả, ông Trump không tập trung, không có sự chuẩn bị và tầm thường khi chủ trì một Nhà Trắng hỗn loạn. Thậm chí, trong một cuộc phỏng vấn với NBC News, ông Wolff còn tuyên bố, nhân viên Nhà Trắng đối xử với Trump như “một đứa trẻ”.

Đáp lại, ông Trump cáo buộc, nhà báo Wolff “lừa đảo”, và cuốn sách của ông là “một tác phẩm hư cấu hoàn chỉnh”.

Cách dùng từ của ông Trump lập tức trở thành đề tài bàn luận trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng đã kịp chế ảnh với cụm từ “thiên tài ổn định”. Trong khi số khác lại cho rằng, phản ứng của ông chỉ khiến mọi thứ tồi tệ hơn, theo Sputnik.

Tags:
Tổng thống Trump: 'Tôi là thiên tài bền vững'

Tổng thống Trump: 'Tôi là thiên tài bền vững'

Tống thống Mỹ bác bỏ nội dung cuốn sách chỉ trích ông gần đây và khẳng định ông có đẩy đủ điều kiện của một thiên tài.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất