Biden - Obama hợp lực chỉ trích Trump

Chiến dịch của Joe Biden đăng video có sự xuất hiện của Barack Obama, trong đó hai người chỉ trích cách Trump đối phó Covid-19.

09:00 23/07/2020

"Anh có thể tưởng tượng anh là tổng thống nhưng lại nói 'đó không phải là trách nhiệm của tôi, tôi không chịu trách nhiệm' không?", ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden nói trong video được đăng trên các tài khoản mạng xã hội của mình ngày 22/7.

"Chúng ta không nói những lời đó khi còn tại nhiệm", Obama đáp trong video. Joe Biden từng là cựu phó tổng thống dưới thời Obama trong cả hai nhiệm kỳ.

"Tôi không thể hiểu vì sao ông ấy không thể hiểu được những gì mọi người đang trải qua", Biden nói thêm. "Ông ấy không thể đồng cảm".

"Tất cả bắt đầu bằng sự đồng cảm, nếu anh gặp một gia đình và có thể nhìn thấy bóng dáng chính gia đình mình ở họ. Nếu anh có thể kết nối những khó khăn mà anh, gia đình hoặc con cái anh trải qua với những khó khăn của người khác thì anh sẽ nỗ lực làm việc vì họ. Đó luôn là điều đã thúc đẩy anh làm công việc phục vụ cộng đồng", Obama nói.

Cả Biden và Obama đều đeo khẩu trang trong phần đầu video và ngồi khá xa nhau khi vào phòng trò chuyện. Đây là video "nhá hàng" cho cuộc đối thoại dài hơn giữa hai người, sẽ được đăng trên các mạng xã hội vào ngày 23/7. Các chủ đề thảo luận sẽ gồm nỗ lực tranh cử của Biden, tương lai của nước Mỹ, hệ quả kinh tế từ Covid-19 và bất công chủng tộc, theo chiến dịch của Biden.

Biden và Obama sẽ tiếp tục xuất hiện cùng nhau vào đầu tuần sau tại một buổi gây quỹ trực tuyến cho Quỹ Chiến thắng Biden, ủy ban chung của chiến dịch Biden và Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ. Hồi tháng 6, một sự kiện chung của Biden và Obama đã mang về 11 triệu USD cho chiến dịch.

 

Joe Biden (phải) và Obama tại Washington D.C. tháng 12/2016. Ảnh: Reuters.
Joe Biden (phải) và Obama tại Washington D.C. tháng 12/2016. Ảnh: Reuters.

Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 4 triệu ca nhiễm, trong đó gần 145.000 người chết. Trump bị chỉ trích vì coi nhẹ độ nghiêm trọng của Covid-19, ngần ngại đeo khẩu trang, đưa ra những phát ngôn mâu thuẫn, phớt lờ lời khuyên của giới khoa học và thúc giục mở cửa đất nước khi ca nhiễm ở nhiều bang vẫn tăng mạnh.

Trump gần đây "mất điểm" trước Biden trong các cuộc thăm dò dư luận. Theo cuộc thăm do Washington Post và ABC công bố hôm 19/7, Biden dẫn trước Trump 15 điểm phần trăm. Mức tín nhiệm của Trump giảm mạnh trong hai tháng qua, từ mức 48% hồi tháng ba xuống 39%.

Tổng thống Mỹ tuần trước quyết định thay người quản lý chiến dịch tranh cử, chưa đầy 4 tháng trước cuộc đua vào vào 3/11. Bill Stepien, tân quản lý chiến dịch tranh cử của Trump, từng là cố vấn lâu năm của ông và có kinh nghiệm tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016. Stepien cho hay kế hoạch mới của đội ngũ tranh cử là "khắc họa Biden như công cụ của phe cực tả và nêu bật sự tương phản giữa các thất bại của Biden với thành công không thể phủ nhận của ".

Link nguồn: https://vnexpress.net/biden-obama-hop-luc-chi-trich-trump-4134564.html

Tags:
Hàng nghìn nhân viên lo lắng khi Mỹ mở lại công viên giải trí Disney

Hàng nghìn nhân viên lo lắng khi Mỹ mở lại công viên giải trí Disney

Công viên Disney tại Florida và California (Mỹ) đang mở cửa trở lại và hàng chục nghìn nhân viên sẽ quay lại làm việc trong bối cảnh các ca mắc COVID-19 tại Mỹ vẫn gia tăng liên tục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất