Biden bật cười khi phóng viên hỏi về tỷ lệ tín nhiệm thấp

Biden bật cười khi phóng viên trích dẫn số liệu cho thấy tỷ lệ tín nhiệm vào Tổng thống Mỹ giảm sau quyết định rút quân khỏi Afghanistan.

23:00 23/08/2021

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 22/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhiều lần nhấn mạnh về quyết định rút quân đội Mỹ khỏi Afghanistan, cho rằng "lịch sử" sẽ đánh giá ông một cách công bằng và "không có cách nào để di tản nhiều người khỏi Kabul mà không gây đau đớn".

Khi một phóng viên hỏi ông và trích dẫn số liệu cuộc thăm dò mới của CBS công bố hôm 22/8 cho thấy "phần lớn người Mỹ không còn coi ông là người có đủ năng lực, sự tập trung và hiệu quả nữa trong công việc" giữa bối cảnh khủng hoảng nhân đạo đang diễn ra, Biden đã bật cười, cho hay "tôi chưa nhìn kết quả thăm dò".

"Hãy nhìn xem, tôi đã đưa ra quyết định dựa trên căn cứ", ông nói, đọc lại số liệu thống kê về người Mỹ thương vong tại Afghanistan trước khi rút quân, cũng như nguồn lực và ngân sách đã tiêu tốn cho cuộc chiến. "Thế nên tôi quyết định chấm dứt cuộc chiến".

Mùa hè này, chính quyền Biden đang chuẩn bị tuyên bố một chiến thắng khiêm tốn về hy vọng kiểm soát đại dịch cũng như tái thiết nền kinh tế Mỹ nhờ ngân sách kích thích khổng lồ của liên bang. Nhưng bởi chính quyền vẫn tiếp tục chật vật kiểm soát Covid-19 và việc Mỹ rút khỏi Afghanistan khiến Taliban nhanh chóng kiểm soát đất nước, cuộc thăm dò gần đây cho thấy tỷ lệ tín nhiệm Biden lần đầu giảm xuống mức dưới 50% từ khi ông nhậm chức.

Tags:
Bí mật về gia tộc 'giàu nhất trong những người giàu': Hưng thịnh qua 7 thế hệ với 174 người thừa kế, phá vỡ lời nguyền 'không ai giàu 3 họ'

Bí mật về gia tộc "giàu nhất trong những người giàu": Hưng thịnh qua 7 thế hệ với 174 người thừa kế, phá vỡ lời nguyền "không ai giàu 3 họ"

Là một gia tộc nổi tiếng nhất nhì nước Mỹ về khối tài sản kếch xù, Rockefeller còn là cái tên đã phá vỡ lời nguyền "không ai giàu 3 họ" được hàng triệu người kính nể.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất