Biden bước sang tuổi 79

Biden, Tổng thống cao tuổi nhất của Mỹ, nhận được nhiều lời chúc mừng sinh nhật, bao gồm từ Obama, khi bước sang tuổi 79 hôm 20/11.

21:00 21/11/2021

"Chúc mừng sinh nhật người bạn, người anh em của tôi. Cảm ơn vì mang đến cho tất cả mọi người món quà là dự án hạ tầng. Tôi thấy cảm kích trước những gì ông đang làm để tái xây dựng đất nước này tốt đẹp hơn", cựu tổng thống Mỹ Barack Obama chúc mừng sinh nhật Tổng thống Joe Biden trên Twitter hôm 20/11.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trong sự kiện xá tội gà tây nhân lễ Tạ ơn tại  hôm 19/11. Ảnh: AFP.
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trong sự kiện xá tội gà tây nhân lễ Tạ ơn tại hôm 19/11. Ảnh: AFP.

Biden, người đang đón sinh nhật tuổi 79 tại quê nhà Wilmington, bang Delaware, đã nhận "quà sinh nhật" sớm vào ngày 19/11, khi Hạ viện Mỹ thông qua dự luật Xây lại Tốt hơn trị giá 1,7 nghìn tỷ USD do ông đề xuất. Quyền định đoạt dự luật giờ đây thuộc về Thượng viện.

" biết ơn tấm lòng, sự gương mẫu, tình yêu của ông với đất nước và người dân, cũng như sự lãnh đạo chuẩn mực và tầm nhìn đối với dự luật Xây lại Tốt hơn", Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho biết trong bài đăng mừng sinh nhật ông chủ . Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris cũng chúc Biden "một ngày hạnh phúc và tràn ngập niềm vui".

Dù Biden là Tổng thống đương nhiệm cao tuổi nhất trong lịch sử Mỹ, bác sĩ Kevin O'Connor cho biết Tổng thống vẫn "khỏe mạnh và hoạt bát, đủ sức thực hiện thành công các nhiệm vụ trên cương vị", nói thêm rằng Biden không hút thuốc lá hay uống rượu, đồng thời tập thể dục ít nhất 5 ngày mỗi tuần.

Sau buổi kiểm tra sức khỏe định kỳ tại Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed hôm 19/11, Biden cho biết ông "cảm thấy rất tuyệt".

Tags:
Mẹ tỷ phú Elon Musk đã U80 nhưng vẫn 'gây sốt' vì ngoại hình trẻ trung, đầy khí chất: Bí quyết trẻ mãi không già của bà đến từ 1 thói quen ăn uống đơn giản

Mẹ tỷ phú Elon Musk đã U80 nhưng vẫn "gây sốt" vì ngoại hình trẻ trung, đầy khí chất: Bí quyết trẻ mãi không già của bà đến từ 1 thói quen ăn uống đơn giản

Dù có một cậu con trai siêu giàu nhưng các phương pháp chống lão hóa của bà Maye lại không hề tốn kém, chủ yếu thông qua chế độ ăn uống, tập luyện và duy trì thái độ lạc quan.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất