Biden dẫn trước Trump ở mức hai con số

Cuộc thăm dò dư luận do Washington Post và ABC thực hiện tuần qua cho kết quả tỷ lệ người Mỹ ủng hộ Joe Biden cao hơn Trump 15 điểm phần trăm.

10:00 20/07/2020

Theo kết quả thăm dò công bố ngày 19/7, 55% số cử tri đã đăng ký ủng hộ cựu phó tổng thống Joe Biden trong khi tỷ lệ này dành cho Trump là 40%. Biden từng dẫn trước Trump 10 điểm phần trăm trong cuộc thăm dò hồi tháng 5 và hai điểm hồi tháng ba. Trong số những cử tri khẳng định họ chắc chắn sẽ đi bỏ phiếu, tỷ lệ ủng hộ Biden cao hơn Trump 11 điểm.

Ứng viên tổng thống  Joe Biden tại Delaware ngày 14/7. Ảnh: Reuters.
Ứng viên tổng thống Joe Biden tại Delaware ngày 14/7. Ảnh: Reuters.

Mức tín nhiệm của Trump đã giảm mạnh trong hai tháng qua xuống 39%. Hồi tháng ba, tín nhiệm của ông ở mức 48%. Về lĩnh vực kinh tế, 50% người Mỹ tán thành cách ông xử lý công việc. Hồi cuối tháng ba, ông từng nhận được mức tán thành 57%.

Mức tín nhiệm giảm được cho là liên quan đến cách người Mỹ đánh giá việc ông xử lý Covid-19. Trump đã có những phát ngôn mâu thuẫn hoặc phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia y tế. Ông cũng liên tục thúc giục mở cửa đất nước dù ca nhiễm vẫn tăng mạnh ở nhiều bang. Mỹ ghi nhận hơn 3,8 triệu ca nhiễm nCoV và gần 143.000 người chết.

38% số người được hỏi tán thành cách Trump xử lý Covid-19 trong khi 60% phản đối. Washington Post và ABC cho biết sự suy giảm ủng hộ cho Trump tập trung ở các bang ghi nhận bình quân ít nhất 30 ca nhiễm trên 100.000 cư dân một ngày trong tuần qua, bao gồm Florida, Texas, Arizona và Georgia. Trump từng dẫn trước ở các bang này vào tháng 5.

Cuộc thăm dò của Washington Post và ABC được thực hiện ngày 12-15/7 với 1.006 người trưởng thành ngẫu nhiên qua điện thoại. Do đặc điểm xã hội, tâm lý cử tri và phương pháp bầu cử của Mỹ, kết quả các cuộc thăm dò dư luận có thể không phản ánh thực lực giữa hai ứng viên. Trong mùa bầu cử năm 2016, Hillary Clinton từng dẫn trước Trump trong nhiều cuộc thăm dò dư luận nhưng cuối cùng thất bại.

Tags:
5 kiểu ăn sáng đã bị WHO đưa vào 'danh sách đen', nếu duy trì hàng ngày thì không khác nào tự tay 'nuôi lớn' tế bào ung thư, rút ngắn tuổi thọ

5 kiểu ăn sáng đã bị WHO đưa vào "danh sách đen", nếu duy trì hàng ngày thì không khác nào tự tay "nuôi lớn" tế bào ung thư, rút ngắn tuổi thọ

Để bắt đầu ngày mới một cách lành mạnh nhất, chúng ta nên phòng tránh 5 loại thức ăn đã được Tổ chức Y tế thế giới xếp vào "danh sách đen" không chỉ gây tổn hại cơ thể, gây béo phì mà còn kích thích ung thư phát triển.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất