Biden đề xuất thay đổi kế hoạch 401 (k) giúp giảm thuế cho người thu nhập thấp

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden có kế hoạch thay đổi tài khoản tiết kiệm hưu trí 401(k) để cho những người có thu nhập thấp được giảm thuế nhiều hơn.

13:00 21/09/2020

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden có kế hoạch thay đổi tài khoản tiết kiệm hưu trí 401(k) để cho những người có thu nhập thấp được giảm thuế nhiều hơn.

Kế hoạch kêu gọi thay đổi cách xử lý các tài khoản để khuyến khích những người có thu nhập thấp tiết kiệm nhiều hơn, có thể khiến những người có thu nhập cao hơn sẽ có mức giảm thuế ít hơn hiện tại.

Tuy nhiên, ngay cả khi Biden được bầu, kế hoạch của ông vẫn phải được Quốc hội thông qua. 

Đề xuất của Biden vẫn còn một số điểm chưa rõ ràng, xong đây là cách nó có thể hoạt động.

Hệ thống hiện tại - cho phép những người gửi tiết kiệm được khấu trừ thuế thu nhập lên đến $ 19,500 mỗi năm - sẽ được thay thế bằng một khoản tín dụng thuế được hoàn lại.

Trung tâm Chính sách Thuế giả định rằng tín dụng sẽ bằng 26% khoản hưu trí của bất kỳ ai, bất kể thu nhập của họ. Kế hoạch Biden không đề cập đến việc thay đổi giới hạn đóng góp lương hưu mỗi năm, vốn đang phụ thuộc vào lạm phát.

Biden cũng đang đề xuất thành lập các tài khoản tiết kiệm hưu trí tự động cho những người lao động chưa có tài khoản 401 (k)  hoặc tiền lương hưu từ công ty của họ.

Kể từ năm 2016, một số bang đã tạo tài khoản hưu trí của riêng cho những người lao động đó. Ở cấp liên bang, hính quyền Obama cũng từng thực hiện chương trình myRA, nhưng dừng lại sau khoảng 3 năm vì thiếu nhu cầu. Vào năm 2017, các đảng viên Cộng hòa trong Quốc hội đã bãi bỏ một quy tắc thời Obama - đã mở đường cho các bang lập kế hoạch lương hưu của riêng mình.

Một số đảng viên Đảng Cộng hòa đưa ra đề xuất giảm giới hạn đóng góp cho 401 (k) vào năm 2017 giữa các cuộc đàm phán về luật đại tu thuế, như một cách để tăng doanh thu thuế. Tuy nhiên, luật lượng hưu vẫn được giữ nguyên.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Ông Trump đang biến Mỹ thành ‘phiên bản lỗi’ của Trung Quốc?

Ông Trump đang biến Mỹ thành ‘phiên bản lỗi’ của Trung Quốc?

Theo phân tích của Tạp chí Chính trị Thế giới (World Politics Affairs) số ra ngày 16/9, dường như Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang biến Mỹ thành một 'phiên bản lỗi' của Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất