Biden 'dự định tái tranh cử' năm 2024

Biden được cho là đã thông báo với các đồng minh chuyện tái tranh cử năm 2024, bất chấp nhiều ý kiến lo ngại về sức khỏe của ông.

01:00 23/11/2021

"Điều duy nhất tôi nghe Tổng thống nói là ông ấy đang lên kế hoạch tái tranh cử. Tôi rất vui vì điều này", cựu thượng nghị sĩ Dân chủ tại Connecticut, Chris Dodd, chia sẻ với Washington Post cuối tuần qua, nhân dịp Biden bước sang tuổi 79.

Theo tờ Washington Post, thông tin Biden sẽ tái tranh cử chức tổng thống Mỹ vào năm 2024 được ông chia sẻ với nhóm nhỏ các nhà tài trợ trong cuộc gây quỹ trực tuyến hồi đầu tháng này.

Cựu thống đốc bang Pennsylvania Ed Rendell, cũng tham dự sự kiện này, cho biết tuyên bố của Tổng thống Mỹ không khác gì điều ông từng tuyên bố trong một cuộc họp báo ở Nhà Trắng hồi tháng ba.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại  hôm 6/11. Ảnh: AFP.
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại hôm 6/11. Ảnh: AFP.

Ông chủ Nhà Trắng khi ấy cho biết ông hy vọng có thể tái tranh cử năm 2024, song nói thêm ông không phải người có thể lập kế hoạch chắc chắn trước nhiều năm.

"Ông ấy nói công khai những điều ông ấy tin tưởng. Ông ấy sẽ không tranh cử nếu cảm thấy mình không thể hoàn thành công việc về mặt thể chất hay tâm lý", Rendell chia sẻ.

Khảo sát CBS News/YouGov được công bố cuối tuần qua cho thấy đa số người dân không đồng tình cách Biden điều hành đất nước và chỉ 4% tin mọi thứ ở Mỹ đang rất tốt. Kết quả thăm dò của Politico/Morning Consult trước đó cũng cho thấy khoảng 50% người Mỹ nghi ngờ về sức khỏe thể chất và tinh thần của Biden.

Joe Biden là tổng thống đương nhiệm cao tuổi nhất trong lịch sử Mỹ và sẽ bước sang tuổi 82 vào năm 2024. Trong báo cáo công bố cuối tuần trước, bác sĩ Kevin O'Connor cho biết ông vẫn "khỏe mạnh và hoạt bát, đủ sức thực hiện thành công các nhiệm vụ trên cương vị", nói thêm rằng Biden không hút thuốc lá hay uống rượu, đồng thời tập thể dục ít nhất 5 ngày mỗi tuần.

Ngọc Ánh (Theo Guardian)

Tags:
Tỷ phú Warren Buffett cho con tiền: Đừng quá ít để chúng làm được việc, đừng quá nhiều khiến chúng chẳng làm được gì

Tỷ phú Warren Buffett cho con tiền: Đừng quá ít để chúng làm được việc, đừng quá nhiều khiến chúng chẳng làm được gì

Không như nhiều người lầm tưởng, người giàu thường không để hết tài sản cho con cái thừa kế mà muốn để chúng tự lập. Tỷ phú Warren Buffett là một người như vậy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất