Biden gây tranh cãi vì xem giờ trong lễ đón thi hài lính Mỹ

Nhiều người chỉ trích Tổng thống Biden vì hành động giơ tay xem giờ trong lễ đón thi hài binh sĩ Mỹ thiệt mạng ở Afghanistan.

01:00 31/08/2021

Tổng thống Joe Biden, Đệ nhất phu nhân Jill Biden cùng Ngoại trưởng Anthony Blinken hôm 29/8 tới Căn cứ Không quân Dover ở Delaware dự lễ hồi hương thi hài 13 lính Mỹ thiệt mạng trong vụ đánh bom khủng bố sân bay Kabul, Afghanistan, hôm 26/8.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy sau khi đặt tay phải lên ngực mặc niệm các binh sĩ thiệt mạng, Biden cúi mặt xuống và giơ cổ tay trái lên để xem giờ trên đồng hồ. Hành động này của ông lập tức gây tranh cãi gay gắt.

Nhiều người cáo buộc động tác xem đồng hồ của Tổng thống Mỹ thể hiện ông đang không tôn trọng buổi lễ. "Biden đã bỏ lỡ điều gì khiến ông ấy phải lập tức xem đồng hồ ngay giữa một buổi lễ quan trọng như vậy", phóng viên Nicholas Fondacaro đặt câu hỏi trên Twitter.

Tuy nhiên, nhiều người cũng lên tiếng bảo vệ Tổng thống Mỹ, cho rằng hành động xem đồng hồ của ông không phải vấn đề quá to tát. "Những người có ý thức về thời gian thường nhìn vào đồng hồ của mình. Điều đó không có nghĩa là ông ấy cho rằng buổi lễ không quan trọng", một tài khoản Twitter bình luận.

Hành động kiểm tra đồng hồ cũng có thể là thói quen của Biden. Ông thường xuyên giơ tay xem đồng hồ trong các sự kiện quan trọng như cuộc tranh luận tổng thống với Donald Trump năm 2020 và khi cựu tổng thống Barack Obama nói chuyện với Quốc vương Arab Saudi Salman năm 2015.

Tags:
Mỹ bác khả năng sớm công nhận chính quyền của Taliban

Mỹ bác khả năng sớm công nhận chính quyền của Taliban

Mỹ tuyên bố sẽ không nhanh chóng công nhận chính quyền của Taliban, không chắc duy trì hiện diện ngoại giao ở Afghanistan sau khi rút quân vào tuần tới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất