Biden gọi nhầm Harris là 'tổng thống đắc cử'

Joe Biden tiếp tục gây xôn xao khi ông gọi nhầm "phó tướng" Kamala Harris của mình là tổng thống đắc cử.

08:30 31/12/2020

Trong cuộc họp báo ở Wilmington, Delaware, hôm 29/12, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã bày tỏ hy vọng rằng chính quyền hiện tại của Tổng thống Donald Trump sẽ thúc giục "toàn bộ người dân Mỹ tiêm vaccine khi có sẵn".

Tuy nhiên, khi tiếp tục ca ngợi bản thân và Kamala Harris vì đã tiêm vaccine Covid-19 công khai để trấn an người dân về độ an toàn, Biden đột nhiên gây chú ý khi gọi nhầm "phó tướng" của mình là tổng thống đắc cử.

"Tôi đã làm điều đó để khơi dậy niềm tin của công chúng vào vaccine. Tổng thống đắc cử Harris cũng làm như vậy vào hôm nay vì lý do tương tự", Biden phát biểu nhầm và cũng không đính chính ngay lập tức.

Phát ngôn nhầm lẫn của Biden lập tức thu hút bình luận của người dùng mạng xã hội, trong đó nhiều người đã chế giễu ông, bao gồm cả Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany.

Joe Biden từng nhiều lần nhầm lẫn tên các thành viên trong nội các của mình. Trong Ngày Bầu cử 3/11, Biden thậm chí gọi nhầm cháu gái Natalie thành con trai Beau Biden.

Tổng thống đắc cử cũng gây chú ý về các thông tin quan trọng khi từng nói nhầm "120 triệu người Mỹ đã chết vì Covid-19" hay tuyên bố ông đã tham gia thượng viện Mỹ "cách đây 180 năm".

 

Joe Biden phát biểu ở Wilmington, Delaware, Mỹ, hôm 29/12. Ảnh: AFP.
Joe Biden phát biểu ở Wilmington, Delaware, Mỹ, hôm 29/12. Ảnh: AFP.

Trong suốt quãng thời gian tranh cử, Tổng thống Donald Trump và chiến dịch của ông thường chế giễu và dẫn những phát biểu sai của Biden để lập luận rằng ứng viên không đủ minh mẫn và không phù hợp để lãnh đạo nước Mỹ.

Tuy nhiên, Biden và chiến dịch của ông đã khẳng định ông đủ sức khỏe để thực hiện vai trò lãnh đạo đất nước. Tổng thống đắc cử cũng nhiều lần tham gia đạp xe hay chạy bộ lên bục phát biểu như lời khẳng định về tình trạng sức khỏe cá nhân.

Ngọc Ánh (Theo Sputnik)

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất