Biden, Harris được chọn là 'Nhân vật của năm'

Tổng thống đắc cử Mỹ Biden và Phó tổng thống đắc cử Harris được tạp chí Time chọn là "Nhân vật của năm" khi vượt qua gần 80 ứng viên.

23:30 11/12/2020

Ông Biden và bà Harris được chọn vào danh sách cuối "Nhân vật của năm" cùng Tổng thống Donald Trump, nhân viên y tế tuyến đầu và tiến sĩ Anthony Fauci, và phong trào biểu tình đòi công bằng chủng tộc. Tạp chí Time tối 10/12 (sáng 11/12 giờ Hà Nội) công bố Tổng thống đắc cử và Phó tổng thống đắc cử trở thành "Nhân vật của năm" 2020.

Trang bìa tạp chí Time đăng ảnh Biden, 78 tuổi và Harris, 56 tuổi, với phụ đề "Thay đổi câu chuyện của ".

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris trên trang bìa tạp chí Time hôm 10/12. Ảnh: CNN.
Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris trên trang bìa tạp chí Time hôm 10/12. Ảnh: CNN.

"Để thay đổi câu chuyện của , để cho thấy sức mạnh của sự đồng cảm lớn hơn những cơn thịnh nộ của sự chia rẽ, để chia sẻ tầm nhìn về sự hàn gắn trong một thế giới đau buồn, Joe Biden và Kamala Harris là Nhân vật của năm 2020 trên tạp chí TIME", tổng biên tập Edward Felsenthal của Time viết.

Biden đạt tới đỉnh cảm sự nghiệp chính trị khi đắc cử tổng thống tháng trước, trở thành tổng thống Mỹ lớn tuổi nhất khi nhậm chức. Năm nay cũng là một năm có ý nghĩa lịch sử đối với Harris khi bà trở thành người phụ nữ đầu tiên, người phụ nữ da màu đầu tiên và người gốc Á đầu tiên đắc cử phó tổng thống Mỹ.

Danh hiệu "Nhân vật của năm", có từ năm 1928, được các biên tập viên của Time trao tặng hàng năm cho cá nhân hoặc một nhóm người có ảnh hưởng lớn với thế giới và truyền thông, có thể theo cách tích cực hoặc tiêu cực. Trump từng giành danh hiệu này vào năm 2016, một tháng sau khi ông đắc cử tổng thống Mỹ.

Huyền Lê (Theo AFP, CNN)

Tags:
50 bang và thủ đô Mỹ hoàn tất chứng nhận kết quả bầu cử tổng thống

50 bang và thủ đô Mỹ hoàn tất chứng nhận kết quả bầu cử tổng thống

Việc chứng nhận kết quả diễn ra giữa lúc ông Trump và các đồng minh liên tục cáo buộc vô căn cứ về gian lận bầu cử, đồng thời tiến hành các nỗ lực kiện tụng trên khắp nước Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất