Biden ho suốt bài phát biểu đắc cử

Tổng thống đắc cử Mỹ Biden gây bàn tán trên mạng xã hội khi ho và hắng giọng nhiều lần suốt bài phát biểu chiến thắng.

22:30 15/12/2020

Tổng thống đắc cử Joe Biden tối 14/12 (sáng 15/12 giờ Hà Nội) có bài phát biểu được truyền hình trực tiếp tại thành phố Wilmington, bang Delaware, sau khi Đại cử tri đoàn xác nhận ông là người chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay với 306 phiếu. Tuy nhiên, giọng của Biden đôi khi bị khàn và ông phải cáo lỗi sau vài lần ho.

Tổng thống đắc cử Joe Biden che miệng họ khi phát biểu trước toàn  tối 14/12. Ảnh: AFP.
Tổng thống đắc cử Joe Biden che miệng họ khi phát biểu trước toàn tối 14/12. Ảnh: AFP.

Điều này nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội Twitter. Một người đếm được Biden đã hắng giọng ít nhất 17 lần trong suốt bài phát biểu dài 14 phút.

"Ai đó nên cho ông ấy một cốc nước", nhà làm phim, nhà hoạt động Michael Moore viết.

"Biden liên tục hắng giọng và ho trong bài phát biểu, nhất là phần đầu", Scott Detrow, phóng viên chính trị của kênh NPR, nêu ý kiến. "Đó là cơn ho dai dẳng nhất mà tôi từng nghe".

"Joe Biden gặp khó khăn khi phát biểu do có vấn đề ở cổ họng", nhà báo bảo thủ Bill O'Reilly nhận xét. "Ông ấy sẽ rất khôn ngoan nếu nói rằng mình sẽ xem xét các cáo buộc gian lận bầu cử để trấn an những cử tri giận dữ. Ông ấy đã không làm thế. Ông ấy đã mất cơ hội".

Nhà văn Terry J. Richard chỉ ra rằng Tổng thống Donald Trump "cũng sụt sịt hàng chục lần trong các bài phát biểu" và "ít nhất Biden đã không dùng các loại thuốc trái phép để làm sạch cổ họng".

Trong bài phát biểu, Biden nhấn mạnh chiến thắng cách biệt trước Tổng thống Donald Trump và cho rằng điều này phản ánh "tiếng vọng trong sâu thẳm trái tim người dân Mỹ".

"Ngọn lửa dân chủ đã thắp lên ở quốc gia này từ rất lâu về trước. Giờ đây chúng ta hiểu rằng không có thứ gì, dù là đại dịch hay lạm dụng quyền lực, có thể dập tắt ngọn lửa đó", ông nói.

Tổng thống đắc cử Mỹ cũng nói về những thách thức mà đất nước và chính quyền của ông phải đối mặt trong nhiệm kỳ tới như khống chế đại dịch và xây dựng lại nền kinh tế.

"Như tôi đã nói trong suốt chiến dịch, tôi sẽ là tổng thống của tất cả người dân Mỹ. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để phụng sự cho những người đã không bỏ phiếu cho tôi, cũng như những người đã chọn tôi", Biden cho hay.

Bất chấp hàng chục đơn kiện của Trump nhằm đảo ngược kết quả ở các bang chiến trường, các thách thức pháp lý đều thất bại do không cung cấp được bằng chứng về gian lận bầu cử trên diện rộng. Tổng thống đương nhiệm của Mỹ chưa lên tiếng về việc Biden được xác nhận chiến thắng và tiếp tục đăng các dòng trạng thái trên mạng xã hội nhằm chỉ trích kết quả bầu cử.

Anh Ngọc (Theo Newsweek)

Tags:
Thành trì tư pháp ngăn Trump xoay chuyển bầu cử

Thành trì tư pháp ngăn Trump xoay chuyển bầu cử

Trump từng đề cử hơn 200 thẩm phán, dường như kỳ vọng họ ủng hộ mình trong cuộc chiến pháp lý, nhưng cuối cùng không thu được thành quả nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất