Biden kêu gọi dân Mỹ đoàn kết trước thềm kỷ niệm vụ 11/9

Biden kêu gọi dân Mỹ đoàn kết và gọi đây là sức mạnh lớn nhất của nước này khi đối mặt với nghịch cảnh trước lễ kỷ niệm vụ 11/9.

09:00 11/09/2021

"Với tôi đó là bài học trọng tâm của vụ tấn công ngày 11/9. Khi chúng ta trở nên dễ bị tổn thương nhất, rơi vào cơn sóng gió của những gì khiến chúng ta trở thành con người và trong cuộc chiến vì linh hồn nước Mỹ, đoàn kết là sức mạnh lớn nhất của chúng ta", Tổng thống Mỹ Joe Biden nói trong video được Nhà Trắng công bố ngày 10/9.

Biden thừa nhận "những thế lực đen tối trong bản chất con người gồm nỗi sợ hãi, cơn giận dữ, phẫn uất và bạo lực" nhằm vào những người Mỹ theo đạo Hồi, "những tín đồ chân chính và chân thành của một tôn giáo hòa bình", đã bẻ cong nhưng không phá vỡ sự đoàn kết của nước Mỹ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trong video được  công bố ngày 10/9. Ảnh chụp màn hình.

Biden kêu gọi dân Mỹ đoàn kết trong bối cảnh các vấn đề liên quan đại dịch Covid-19, yêu cầu tiêm chủng bắt buộc, quyền bỏ phiếu và phá thai đang gây ra chia rẽ. "Đoàn kết không có nghĩa là chúng ta phải tin vào cùng một điều. Chúng ta phải tôn trọng và đặt niềm tin cơ bản vào nhau lẫn đất nước này", Biden nói.

Tổng thống Mỹ cùng phu nhân dự kiến thăm ba địa điểm liên quan đến vụ 11/9, bao gồm thành phố New York nơi hai chiếc máy bay lao vào Trung tâm Thương mại Thế giới khiến 2.753 người thiệt mạng, cùng Lầu Năm Góc và Shanksville, Pennsylvania, nơi chiếc máy bay thứ tư rơi khi đang bay tới tòa nhà quốc hội Mỹ hoặc Nhà Trắng.

Các vụ phạm tội do thù ghét nhằm vào người Mỹ gốc Arab, người theo đạo Hồi và những người được cho là dân Arab hoặc tín đồ Hồi giáo gia tăng sau vụ tấn công 11/9. Số vụ phạm tội loại này giảm bớt trong những năm qua nhưng chưa bao giờ trở lại mức trước sự kiện 11/9, theo thống kê của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Tags:
BS người Việt ở Nhật ngày làm ở bệnh viện, tối vẫn chơi với con không ngại lây COVID: Bí quyết rất đơn giản

BS người Việt ở Nhật ngày làm ở bệnh viện, tối vẫn chơi với con không ngại lây COVID: Bí quyết rất đơn giản

Nhật Bản mỗi ngày ghi nhận hàng chục nghìn ca mắc nhưng vị bác sĩ này vẫn bình tĩnh. Sau 1 ngày làm việc ở bệnh viện về nhà anh vẫn chơi đùa cùng các con. Nhiều người hỏi không sợ lây COVID-19 cho gia đình sao? Anh cho biết nếu biết rõ cách phòng bệnh thì vẫn có thể sống chung với virus, theo Doanh nghiệp tiếp thị.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất