Biden không quan tâm tỷ lệ tín nhiệm thấp kỷ lục

Biden cho biết ông từng quan tâm tới tỷ lệ tín nhiệm ở mức 60%, song không còn để ý từ khi nó tụt xuống mức thấp kỷ lục 43%.

01:00 12/12/2021

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 10/12 dự chương trình đêm muộn "The Tonight Show Starring Jimmy Fallon" đầu tiên trong nhiệm kỳ của mình phát trên kênh NBC, nơi ông thảo luận về đạo luật cơ sở hạ tầng cũng như mức độ tín nhiệm của bản thân.

Khi được biên tập viên Jimmy Fallon hỏi liệu còn chú ý đến tỷ lệ tín nhiệm nữa hay không, Biden trả lời: "Chà, không còn nữa".

"Tôi đang đùa đấy. Tôi từng chú ý đến nó khi tỷ lệ tín nhiệm hơn 60%, song khi nó tụt xuống khoảng 40% thì tôi không quan tâm nữa", Biden nói thêm, khiến khán giả trong trường quay bật cười.

Khảo sát được FiveThirtyEight công bố ngày 24/11 cho thấy 51% người Mỹ cho rằng Biden không hoàn thành tốt vai trò lãnh đạo đất nước. Tỷ lệ ủng hộ ông giảm xuống mức 43%, mức thấp kỷ lục kể từ khi Biden nhậm chức hồi đầu năm, một phần là do tình trạng lạm phát tăng cao gần đây ở Mỹ.

FiveThirtyEight là trang web chuyên phân tích thăm dò dư luận, chính trị, kinh tế và thể thao của Mỹ, được thành lập vào tháng 3/2008 và từng giành nhiều giải thưởng báo chí.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và biên tập viên Jimmy Fallon (phải) trong chương trình phát sóng ngày 10/12. Ảnh: NBC.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và biên tập viên Jimmy Fallon (phải) trong chương trình đêm muộn ngày 10/12. Ảnh: NBC.

Đây là lần đầu tiên một tổng thống đương nhiệm Mỹ xuất hiện trong chương trình trò chuyện đêm khuya của NBC kể từ thời Barack Obama.

Cựu tổng thống Donald Trump từ chối lời mời tham gia bất cứ chương trình nào tương tự trên cương vị lãnh đạo nước Mỹ. Trong khi đó, Obama thường xuất hiện trên các chương trình của Fallon hoặc Jimmy Kimmel và Stephen Colbert để trò chuyện với công chúng.

Trong chương trình đêm 10/12, Biden đề cập đến các chính sách nổi bật của mình, gồm kế hoạch Xây lại Tốt hơn (Build Back Better) trị giá 1.800 tỷ USD, được đánh giá là mang tính bước ngoặt nhằm cải thiện các dịch vụ xã hội và chống biến đổi khí hậu. Kế hoạch này đang đối mặt khó khăn khi chờ quốc hội thông qua.

Biden cũng kêu gọi dân Mỹ tiêm mũi vaccine Covid-19 tăng cường và nhấn mạnh tỷ lệ thất nghiệp đang giảm đều. "Chúng ta đang chứng kiến tình trạng lạm phát đối với những thứ sát sườn trong cuộc sống của người dân", Biden nói, đề cập đến bão giá ở Mỹ. "Nhưng nó sẽ giảm xuống".

Nguyễn Tiến (Theo AFP)

Tags:
Elon Musk Chỉ Trích Chính Quyền Biden Và Kêu Gọi Quốc Hội Mỹ Không Thông Qua Chính Sách Ưu Đãi Thuế Xe Điện

Elon Musk Chỉ Trích Chính Quyền Biden Và Kêu Gọi Quốc Hội Mỹ Không Thông Qua Chính Sách Ưu Đãi Thuế Xe Điện

Giám đốc điều hành của hãng xe Tesla mong Quốc hội không thông qua chính sách ưu đãi thuế xe điện để giảm hao hụt ngân sách nhà nước và chỉ trích chính quyền Biden vì đã đưa ra chương trình ưu đãi thuế bổ sung $4,500 cho xe điện được nghiệp đoàn sản xuất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất