Biden Lệnh Cho FEMA Gửi Hàng Cứu Trợ Khẩn Cấp Đến Texas Và Những Nơi Bị Thiệt Hại Do Bão Tuyết

Trước tình hình bão tuyết tại Texas và nhiều tiểu bang khác, Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh yêu cầu FEMA gửi hàng hỗ trợ các nơi bị thiệt hại nặng.

13:00 20/02/2021

Hôm thứ Năm ngày 18 tháng 2, Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh yêu cầu cho Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) gửi hàng cứu trợ tới tiểu bang Texas, đồng thời ban bố tình trạng khẩn cấp tại Oklahoma và Louisiana, những nơi đang bị thiệt hại nặng nề bởi bão tuyết khiến mất điện, hàng chục người thiệt mạng.

Theo thống kê, hàng triệu người dân ở Texas không có điện, thậm chí là nước để sử dụng vì đóng băng khiến ít nhất 47 người chết tại tiểu bang này.

FEMA cho biết họ đã gửi 60 máy phát điện loại cực lớn, 729,000 lít nước uống, 10,000 chăn len, 50,000 chăn vải, 225,000 phần ăn và dầu diesel để cấp điện. Ngoài ra, họ còn đang chuẩn bị thêm nhiều mặt hàng cứu trợ khác cho Texas.

Trước đó, vào hôm thứ Tư, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cũng đã đề cập tới tình hình tại Texas, vào thời điểm mà đảng Dân chủ đang đưa ra gói cứu trợ COVID-19, mà trong đó bao gồm khoản tiền $50 tỷ cho FEMA để đối phó những trường hợp khẩn cấp như Texas.

Phát ngôn viên của Nhà Trắng, bà Jen Psaki cho biết Tổng thống Joe Biden đã thảo luận với thống đốc của các tiểu bang đang bị ảnh hưởng bởi bão tuyết, đặc biệt là Thống đốc Texas Greg Abbott.

Ông Biden viết trên Twitter:

Jill và tôi cầu nguyện mọi điều bình an sẽ đến với người dân , Oklahoma, cũng như những tiểu bang khác bị ảnh hưởng bởi bão tuyết. Tôi đã yêu cầu FEMA hỗ trợ máy phát điện và hàng hoá, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của các thống đốc tiểu bang.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất