Biden muộn họp báo G20 vì 'chuyện dài với thang máy'

Tổng thống Mỹ Joe Biden xin lỗi và giải thích ông tới trễ 20 phút tại cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh G20 ở Rome vì "thang máy".

22:00 01/11/2021

"Xin lỗi vì đã để mọi người phải chờ. Chúng tôi có chút vấn đề với thang máy. Dù sao đó cũng là câu chuyện dài", Tổng thống Mỹ Joe Biden cười và nói với các phỏng viên tại cuộc họp báo ở Rome hôm 31/10. Tuy nhiên, ông không giải thích rõ vấn đề gặp phải với thang máy là gì.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trong cuộc họp báo sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh G20 tại Rome hôm 31/10. Ảnh: AFP.
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trong cuộc họp báo sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh G20 tại Rome hôm 31/10. Ảnh: AFP.

Theo thống kê từ Fox News, từ đầu tháng 6 đến giữa tháng 10, ông chủ Nhà Trắng trung bình trễ 22,4 phút trong các sự kiện. Trong cuộc họp báo hồi tháng 6 sau hội nghị thượng đỉnh NATO ở Brussels, Biden đã đến muộn hơn 2 tiếng so với lịch trình.

Biden khi đó thừa nhận mình không đúng giờ, nhưng không nêu lý do. "Các bạn, tôi biết về kế hoạch họp báo sau 21h30 và tôi lúc đó vẫn ở NATO", ông nói với các phóng viên. "Tôi biết rằng các bạn đều rất sốt ruột".

Hồi tháng 8, khi chính trường Mỹ căng thẳng vì quyết định rút quân khỏi Afghanistan, Biden đến trễ trung bình 34 phút trong các sự kiện.

Nhà Trắng hiện chưa phản hồi thêm về thông tin Biden trễ họp báo sau hội nghị thượng đỉnh G20.

Sau khi kết thúc hai ngày họp với các lãnh đạo G20 ở Rome, Italy, Tổng thống Mỹ di chuyển tới Glasgow, Scotland, để dự hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26).

Tháp tùng ông trong chuyến công du nước ngoài lần này là Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre, trong khi Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đang cách ly vì nhiễm nCoV.

Tags:
Tiền tip có thể bị coi là 'gợi ý quan hệ với khách'

Tiền tip có thể bị coi là 'gợi ý quan hệ với khách'

Tiền tip cho nhân viên dọn phòng đặt ở tủ đầu giường được nhiều người coi là một sự xúc phạm, bởi họ tin rằng đó là ám hiệu của việc gợi ý quan hệ với khách.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất