Biden nhầm tên bạn đời của bộ trưởng đề cử

Tổng thống đắc cử Biden gọi nhầm tên bạn đời của Bộ trưởng Giao thông tương lai Pete Buttigieg khi công bố đề cử ông vào nội các.

23:30 17/12/2020

Trong cuộc họp hôm 16/12, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã thông báo đề cử Pete Buttigieg, cựu thị trưởng thành phố South Bend, bang Indiana và từng là đối thủ của ông trong cuộc bầu cử sơ bộ đảng Dân chủ, trở thành Bộ trưởng Giao thông trong chính quyền mới.

Tuy nhiên, khi nhắc tới bạn đời của bộ trưởng tương lai Buttigieg, Biden đã gọi nhầm tên người này là Kristen, trước khi nhanh chóng sửa lại tên đúng Chasten. "Jill và tôi luôn thấy thích thú khi chứng kiến Pete cùng Kristen, à không Chasten, song hành cùng nhau trong chiến dịch. Chasten đã trở thành một người bạn thân của cả Jill và tôi", Biden nói.

Ngay trước đó một ngày, tại sự kiện vận động ở Georgia, Tổng thống đắc cử cũng gọi sai tên ứng viên Thượng nghị sĩ của John Ossoff là Orsoff. Biden gây chú ý khi từng nói nhầm "120 triệu người Mỹ đã chết vì Covid-19" hay tuyên bố ông đã tham gia thượng viện Mỹ "cách đây 180 năm".

Tổng thống đắc cử cũng nhiều lần nhầm lẫn tên các thành viên trong nội các của mình. Trong Ngày Bầu cử 3/11, Biden đã gọi nhầm cháu gái Natalie thành con trai Beau Biden. 

Tổng thống đắc cử Joe Biden (phải) phát biểu khi bổ nhiệm Pete Buttigieg (trái) làm Bộ trưởng Giao thông tương lai, tại Wilmington, Delaware, hôm 16/12. Ảnh: AFP.
Tổng thống đắc cử Joe Biden (phải) phát biểu khi bổ nhiệm Pete Buttigieg (trái) làm Bộ trưởng Giao thông tương lai, tại Wilmington, Delaware, hôm 16/12. Ảnh: AFP.

Trong suốt quãng thời gian tranh cử, Tổng thống Donald Trump và chiến dịch của ông thường chế giễu và dẫn những phát biểu sai của Biden để lập luận rằng ứng viên không đủ minh mẫn và không phù hợp để lãnh đạo nước Mỹ.

Tuy nhiên, Biden và chiến dịch của ông đã khẳng định ông đủ sức khỏe để thực hiện vai trò lãnh đạo đất nước. Tổng thống đắc cử cũng nhiều lần tham gia đạp xe hay chạy bộ lên bục phát biểu như lời khẳng định về tình trạng sức khỏe cá nhân.

Ngọc Ánh (Theo Sputnik)

Tags:
Bí quyết để hành lý của bạn được đưa ra băng chuyền đầu tiên sau khi hạ cánh

Bí quyết để hành lý của bạn được đưa ra băng chuyền đầu tiên sau khi hạ cánh

Việc phải nán lại tại sân bay rất lâu để chờ đợi hành lý của mình được đưa ra ngoài băng chuyền chắc chắn là điều không ai mong muốn sau một chuyến bay dài – và nhờ bí quyết của một người làm trong ngành, bạn có thể sẽ không bao giờ phải trải qua sự khó chịu này nữa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất