Biden Nói Mạng Xã Hội Đang Giết Người Vì Không Kiểm Soát Thông Tin Sai Lệch Về COVID-19 Nhất Là Facebook

Tổng thống Joe Biden nói rằng các trang mạng xã hội đang giết người vì không thể kiểm soát được những thông tin sai lệch về Covid-19, khiến người Mỹ sợ vắc-xin, nhất là Facebook.

09:00 18/07/2021

Trong cuộc họp báo ngày 16 tháng 7, Tổng thống Biden nói:

Các trang mạng xã hội đang giết người. Hãy nhìn đi, đại dịch duy nhất mà chúng ta đang phải đối mặt là đại dịch của những người chưa được tiêm chủng.

Biden muốn ám chỉ tỉ lệ nhiễm và tử vong vì Covid-19 đang tăng cao đa số nằm trong nhóm những người chưa được tiêm vắc-xin tại Mỹ.

Trong một cuộc họp báo khác cùng ngày, thư ký báo chí Nhà Trắng - Jen Psaki thẳng thừng chỉ trích Facebook:

Họ đã có hành động trong việc ngăn chặn thông tin sai lệch về Covid-19, nhưng rõ ràng mạng xã hội này làm chưa đủ trách nhiệm. Họ cần bổ sung thêm nhiều hành động để ngăn chặn.

Ngoài ra, Jen Psaki cũng cho biết:

Theo thống kê, có 12 người đứng sau 65% thông tin sai lệch về vắc-xin Covid-19 trên các nền tảng mạng xã hội. Trong khi những người này đã bị các nền tảng khác cấm cửa.

Những cáo buộc nhằm vào mạng xã hội được đưa ra giữa lúc số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ tăng hơn 70% trong tuần qua, và số ca tử vong tăng tới 26% được cho là tại các vùng có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Hiện Twitter và YouTube chưa đưa ra bình luận, chỉ có Facebook đưa ra lời biện minh:

Có 1 sự thật rằng, hơn 2 tỷ người trên thế giới đã xem các thông tin có căn cứ về Covid-19 trên Facebook, nhiều hơn các trang mạng Internet khác. Hơn 3,3 triệu người Mỹ cũng đã sử dụng Facebook để tìm ra địa điểm và cách thức tiêm vắc-xin. Điều này cho thấy Facebook đang giúp cứu sống con người.

Trong khi đó, ngày càng xuất hiện nhiều thông tin sai lệch về Covid-19 giữa đại dịch, đặc biệt là trên mạng xã hội Facebook, Twitter và YouTube.

Tags:
Trung Quốc dọa 'giáng đòn chí tử' vào Mỹ

Trung Quốc dọa 'giáng đòn chí tử' vào Mỹ

Giới chức Trung Quốc cảnh báo "giáng đòn chí tử" vào Mỹ sau khi nước này áp lệnh trừng phạt với các quan chức đại lục ở Hong Kong.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất