Biden nói nhầm tên Putin

Tổng thống Mỹ Biden phát âm nhầm tên người đồng cấp Nga Putin thành "Klutin" trong bài phát biểu đanh thép về quan hệ hai nước.

09:00 17/04/2021

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 15/4 có bài phát biểu về các lệnh trừng phạt áp đặt lên Nga vì cáo buộc can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 và lên kế hoạch tấn công chuỗi cung ứng phần mềm của nước này.

Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng ngay lập tức gây chú ý khi phát âm nhầm tên Tổng thống Nga Vladimir Putin thành "Klutin". Thay vì "làm ngơ" lỗi phát âm giống những lần trước, Biden đã nhanh chóng sửa lại, gọi đúng tên Putin.

Đây không phải lần đầu Biden mắc lỗi trong các bài phát biểu trước công chúng. Ông chủ Nhà Trắng tháng trước gọi nhầm phó tướng của mình là "tổng thống Harris" khi phát biểu về tiến độ tiêm chủng vaccine ở Mỹ.

Tổng thống Mỹ cũng từng quên cả tên Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin và chỉ gọi quan chức của mình là "người mặc bộ đồ đứng đằng kia". Không chỉ nhầm lẫn các thành viên nội các, Biden còn từng gọi nhầm cháu gái Natalie thành con trai Beau Biden.

Joe Biden nhiều lần gây chú ý khi phát ngôn nhầm về những thông tin quan trọng như "120 triệu người Mỹ đã chết vì Covid-19" hay tuyên bố ông đã tham gia thượng viện Mỹ "cách đây 180 năm" trong quá trình chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Phát ngôn nhầm lẫn thường xuyên của Biden khiến nhiều người hoài nghi về tình trạng sức khỏe của ông. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng nhiều lần khẳng định ông đủ sức khỏe để thực hiện vai trò lãnh đạo đất nước

Tags:
Hoa hậu có nhan sắc gây tranh cãi nhất lịch sử, từ bỏ hào quang làm nông dân cùng chồng Tây bên Mỹ

Hoa hậu có nhan sắc gây tranh cãi nhất lịch sử, từ bỏ hào quang làm nông dân cùng chồng Tây bên Mỹ

Đã có dung nhan, trí tuệ không tệ mà còn đòi có chồng siêu giàu, những đứa con siêu ngoan thì có vẻ hơi nhiều quá”, Hoa hậu Việt Nam năm 1998 Nguyễn Thị Ngọc Khánh nói.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất