Biden nói Trump 'đầu hàng' Covid-19

Ứng viên tổng thống Dân chủ Biden cho rằng Trump "đầu hàng" trước đại dịch toàn cầu Covid-19 và không thể chuẩn bị để khôi phục nền kinh tế Mỹ.

23:30 18/06/2020

"Người dân Mỹ đã hy sinh rất nhiều để chống lại virus này. Chúng ta có thể mất một số tiến bộ mà chúng ta đã bắt đầu thực hiện. Tất cả chỉ vì ông ấy đánh mất sự quan tâm. Ông ấy bây giờ đang đầu hàng cuộc chiến", ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden, phát biểu tại Pennsylvania hôm 17/6.

Tổng thống Mỹ Donald Trump rất muốn mở cửa trở lại nền kinh tế và tiếp tục chiến dịch vận động tranh cử ngay cả khi các ca nhiễm nCoV đang tăng trở lại, với mức cao kỷ lục được ghi nhận trong tuần này ở Oklahoma, Texas và Oregon.

Joe Biden phát biểu tại Pennsylvania, Mỹ, hôm 17/6. Ảnh: Reuters. 
Joe Biden phát biểu tại Pennsylvania, Mỹ, hôm 17/6. Ảnh: Reuters. 

Ông chủ Nhà Trắng đang lên kế hoạch cho cuộc vận động tranh cử đầu tiên, kể từ khi lệnh hạn chế ngăn Covid-19 buộc người dân ở nhà ba tháng trước, vào ngày 20/6 tại bang Oklahoma, bất chấp phản đối của các quan chức y tế công cộng.

"Ông ấy rất nôn nóng trở lại chiến dịch vận động tranh cử, có thể đặt người khác vào nguy hiểm", Biden nói.

Ken Farnaso, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của Trump, đã gọi bài phát biểu của Biden là hành động "nhại lại" những "tấn công thất bại" trước đó nhắm vào cách chống Covid-19 của ông chủ Nhà Trắng.

"Tổng thống và các thống đốc đã hợp tác để nỗ lực huy động cả ở khu vực công và tư nhân lớn nhất từ Thế chiến II, trong khi Biden chẳng làm gì ngoài ngồi một chỗ sợ hãi và kiên trì chống lại thành công của Mỹ", Farnaso nói.

Ứng viên tổng thống Dân chủ từng nhiều lần chỉ trích Trump "thật sự ngu ngốc" khi không đeo khẩu trang tại loạt sự kiện cũng như xử lý kém Covid-19. Biden nói rằng lối hành xử cố tỏ ra mạnh mẽ và những hành động phô trương sự nam tính giả tạo của ông chủ Nhà Trắng đã khiến người dân phải trả giá bằng tính mạng.

Covid-19 đã xuất hiện tại 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 8,4 triệu người nhiễm và hơn 450.000 người tử vong. Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, hiện ghi nhận hơn 2,2 triệu ca nhiễm và gần 120.000 người chết.

Link nguồn: https://vnexpress.net/biden-noi-trump-dau-hang-covid-19-4117392.html

Tags:
Ông Biden gây quỹ hơn 80 triệu USD cho chiến dịch tranh cử

Ông Biden gây quỹ hơn 80 triệu USD cho chiến dịch tranh cử

Theo các cuộc thăm dò dư luận, ông Biden hiện chiếm ưu thế hơn

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất