Biden nói Trump "không bảo vệ được nước Mỹ"

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden cho rằng Trump đã thất bại trong nhiệm vụ cơ bản nhất là bảo vệ người Mỹ trước Covid-19.

22:30 21/08/2020

"Nếu tôi là tổng thống của các bạn, vào ngày đầu tiên, chúng tôi sẽ thực hiện chiến lược quốc gia mà tôi đã vạch ra từ tháng ba", Biden hôm 20/8 phát biểu tại Wilmington, bang Delaware, khi chấp nhận đề cử ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ, đề cập đến kế hoạch ứng phó với đại dịch Covid-19.

"Chúng tôi sẽ 'cởi trói' cho các chuyên gia để họ được lên tiếng, nhằm giúp công chúng tiếp nhận những thông tin họ cần và xứng đáng được nhận, sự thật chân thực, không bị tô hồng", Biden nói thêm.

Ứng viên tổng thống Joe Biden phát biểu tại hội nghị quốc gia  ở Wilmington, Delaware, hôm 20/8. Ảnh: Reuters.
Ứng viên tổng thống Joe Biden phát biểu tại hội nghị quốc gia ở Wilmington, Delaware, hôm 20/8. Ảnh: Reuters.

Ông cho rằng việc Tổng thống Donald Trump không thể bảo vệ người dân Mỹ trước Covid-19, khiến hơn 5,7 triệu người Mỹ nhiễm virus, trong đó hơn 177.000 người tử vong, là điều "không thể tha thứ". Ông tuyên bố nếu đắc cử sẽ đưa đại dịch vào vòng kiểm soát.

"Vì tôi hiểu một điều mà Tổng thống này không hiểu. Chúng ta sẽ không bao giờ có thể đưa nền kinh tế trở lại, chúng ta sẽ không bao giờ có thể cho con cái trở lại trường an toàn, chúng ta sẽ không bao giờ có thể lấy lại sinh mạng, cho đến khi chúng ta ứng phó được với dịch bệnh", ứng viên 77 tuổi nói.

Theo Biden, Trump đã thất bại trong nhiệm vụ cơ bản nhất với quốc gia là bảo vệ người Mỹ. "Ông ấy đã không bảo vệ được . Là tổng thống, tôi cam kết với các bạn điều này: tôi sẽ bảo vệ . Tôi sẽ bảo vệ chúng ta trước mọi cuộc tấn công. Hữu hình. Và vô hình. Luôn luôn. Không có ngoại lệ. Mọi lúc", ông nhấn mạnh.

Trong cuộc bỏ phiếu tối 18/8, đại diện 50 bang và 7 vùng lãnh thổ của Mỹ chính thức chọn Biden làm ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ. Đề cử mang tính hình thức vì Biden đã giành được đa số phiếu ủng hộ trong hơn 3.900 nghị sĩ hồi tháng 6.

Theo một cuộc thăm dò toàn quốc do RealClearPolitics thực hiện, Biden đang dẫn trước Trump 7,7 điểm phần trăm, thấp hơn so với mức chênh lệch 10,2 hồi cuối tháng 6. Ứng viên đảng Dân chủ cũng dẫn trước Trump từ 5 điểm trở lên ở các bang chiến trường như Michigan, Wisconsin, Pennsylvania và Florida.

Biden đang bám sát Trump ở các bang Trump phải thắng, gồm những bang có truyền thống ủng hộ đảng Cộng hòa như Texas, Georgia và những bang Trump thắng dễ dàng trong cuộc bầu cử năm 2016 như Ohio, Iowa.

Anh Ngọc (Theo AFP)

Link nguồn: https://vnexpress.net/biden-noi-trump-khong-bao-ve-duoc-nuoc-my-4150193.html

Tags:
Những món đồ khác thường được gửi từ Trung Quốc đến Mỹ

Những món đồ khác thường được gửi từ Trung Quốc đến Mỹ

Ngoài hạt giống, dân Mỹ còn nhận được những bưu phẩm chứa các món đồ kỳ lạ như khẩu trang, giấy vệ sinh... gửi đi từ Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất