Biden nói Trump không đồng cảm với tầng lớp trung lưu

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden công kích chính sách kinh tế của Trump khi phát biểu ở bang chiến trường Pennsylvania.

04:00 25/10/2019

Trong cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania hôm 23/10, Joe Biden cho rằng các cử tri thuộc tầng lớp trung lưu đang khó khăn vì các chính sách kinh tế của . "Tôi không nghĩ Donald Trump có khả năng hiểu điều đó. Ông ấy dường như không có chút cảm thông nào", Biden nói trước 200 khán giả.

Biden cho rằng Trump đang phung phí nền kinh tế lớn mạnh do cựu tổng thống Barack Obama để lại. Trong bài phát biểu, ông tập trung công kích Tổng thống đảng Cộng hòa thay vì các đối thủ trong đảng Dân chủ của mình.

"Tầng lớp trung lưu đã xây dựng nên đất nước này, nhưng giờ họ đang gặp rắc rối khi nhiều người thiếu bảo hiểm y tế hoặc phải vật lộn với chi phí sinh hoạt", Biden cho hay.

Ứng viên tổng thống  Joe Biden phát biểu trong cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania hôm 23/10. Ảnh: Reuters.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu trong cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania hôm 23/10. Ảnh: Reuters.

Pennsylvania sẽ là bang chiến trường quan trọng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Trump đã đánh bại ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton tại bang này trong cuộc bầu cử năm 2016 với chỉ 44.292 phiếu bầu nhiều hơn.

Erin Perrine, phát ngôn viên chiến dịch tái tranh cử của Trump, cho biết trong một tuyên bố rằng chính Biden mới là người xa rời tầng lớp trung lưu Mỹ. "Dưới thời chính quyền Trump, đời sống công nhân ngày càng được cải thiện, thất nghiệp thấp kỷ lục, tiền lương đang tăng và tất cả các khoản thuế đã được cắt giảm, mang lại lợi ích cho toàn bộ người Mỹ", Perrine nói.

Biden đang tập trung vào các chính sách kinh tế sau nhiều tuần công kích Trump về quyết định rút quân khỏi Syria, cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine và kêu gọi luận tội Tổng thống.

Trump đang xúc tiến chương trình tăng trưởng việc làm, quảng bá tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp trong nhiều thập kỷ qua ở Mỹ. Tuy nhiên, nhiều cử tri tức giận vì bất bình đẳng kinh tế, lo sợ tăng trưởng chậm lại và suy thoái tiềm năng từ việc cắt giảm thuế năm 2017 cũng như tác động tiêu cực từ cuộc chiến tranh thương mại với Trung Quốc đối với nông dân và nhà sản xuất Mỹ.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
'Chính tôi viết: Có điên mới ăn đồ Trung Quốc'

'Chính tôi viết: Có điên mới ăn đồ Trung Quốc'

Peter Navarro, cố vấn thương mại của ông Trump, không ngán và thừa nhận ông là Ron Vara - người từng viết nhiều bài chống Trung Quốc, trong đó có một bài kết bằng câu "Có điên mới ăn đồ Trung Quốc". Trung Quốc sốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất