Biden nói Trump không nhận thua là 'đáng xấu hổ'

Biden gọi việc Trump từ chối nhận thua trong cuộc bầu cử là "đáng xấu hổ", nhưng cho rằng điều này không quá ảnh hưởng đến chuyển giao quyền lực.

09:00 11/11/2020

"Nói thẳng thắn thì tôi nghĩ chuyện này thật đáng xấu hổ. Làm thế nào để nhắc tới điều đó một cách tế nhị chứ? Tôi nghĩ nó sẽ không giúp ích gì cho di sản của Tổng thống", Joe Biden hôm 10/11 trả lời phóng viên tại thành phố Wilmington, bang Delaware, khi được hỏi ông nghĩ gì về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump không thừa nhận thất bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Tổng thống đắc cử Joe Biden trả lời báo chí tại thành phố Wilmington, bang Delaware, hôm 10/11. Ảnh: AFP.
Tổng thống đắc cử Joe Biden trả lời báo chí tại thành phố Wilmington, bang Delaware, hôm 10/11. Ảnh: AFP.

Ngay sau khi truyền thông xướng tên Biden là tổng thống đắc cử thứ 46 của Mỹ, Trump tuyên bố cuộc bầu cử "còn lâu mới chấm dứt" và sẽ tiến hành các vụ kiện liên quan đến cáo buộc gian lận cử tri, nhưng được cho là chưa tìm ra bằng chứng vững chắc. Trong khi đó, Biden hầu như phớt lờ Trump.

"Thực tế là việc họ không sẵn sàng thừa nhận chúng tôi đã chiến thắng vào thời điểm này không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch của chúng tôi", Biden nói.

Bất chấp nỗ lực ngăn cản quá trình chuyển giao quyền lực của Trump, Biden vẫn đưa ra những động thái dường như ám chỉ rằng việc ông trở thành tổng thống Mỹ chỉ còn là vấn đề thời gian. Hôm 10/11, ông đã điện đàm với Thủ tướng Anh Boris Johnson, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Ireland Micheal Martin.

Khi được hỏi về thông điệp trong các cuộc trao đổi với lãnh đạo thế giới, Biden cho biết ông đã nói với họ rằng " đang trở lại". "Chúng tôi sẽ trở lại cuộc chơi. nước Mỹ không còn đơn độc nữa", Biden cho hay.

Trong khi đó, sáng sớm ngày 10/11, Trump tuyên bố trên Twitter rằng: "Chúng ta sẽ chiến thắng", đề cập đến những vụ kiện gian lận bầu cử. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng thể hiện sự không khoan nhượng, khi phát biểu trong một cuộc họp báo rằng ông đang chuẩn bị "cho quá trình chuyển giao suôn sẻ sang nhiệm kỳ thứ hai của chính quyền Trump".

Dù chiến thắng với số phiếu phổ thông kỷ lục, Biden dường như nhận thức được rằng đông đảo cử tri vẫn ủng hộ Trump và tránh sa vào một cuộc chiến. Trả lời phóng viên hôm 10/11, Biden cho biết ông không muốn buộc Trump tuân thủ các quy tắc bằng hành động pháp lý.

"Ngài Tổng thống, tôi mong đợi được nói chuyện với ông", Biden nói.

Link nguồn: https://vnexpress.net/biden-noi-trump-khong-nhan-thua-la-dang-xau-ho-4189922.html

Tags:
Ông Trump tung cɦiếп thuậϯ mới cho cuộc cɦiếп ρɦáρ lý hậu bầu cử

Ông Trump tung cɦiếп thuậϯ mới cho cuộc cɦiếп ρɦáρ lý hậu bầu cử

Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đaпց ϯuпց ra cɦiếп thuậϯ mới trong cuộc cɦiếп ρɦáρ lý hậu bầᴜ cử với kỳ vọng có thể ᵭảo пցược tìnɦ tɦế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất