Biden quên tên Bộ trưởng Quốc phòng

Biden dường như quên tên Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin khi gọi ông là "người mặc bộ đồ đứng đằng kia" trong lễ đề cử hai nữ tướng.

08:00 10/03/2021

Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng Bộ trưởng Quốc phòng Austin hôm 8/3 dự sự kiện đề cử hai nữ tướng Jacqueline Van Ovost và Laura Richardson tại Nhà Trắng.

"Và tôi muốn gửi lời cảm ơn đến bộ trưởng... à cựu tướng. Tôi vẫn gọi ông ấy là tướng. Nhưng của tôi... của tôi... người mặc bộ đồ đứng đằng kia", Biden nói, đề cập Bộ trưởng đứng cạnh đó. "Chúng tôi cảm ơn Bộ trưởng vì tất cả những gì ông ấy đã làm để cố gắng thực hiện điều chúng tôi vừa nói".

Trước đó tại sự kiện, Biden gọi người đứng đầu Lầu Năm Góc là "Bộ trưởng ", nhưng dường như đọc từ máy nhắc chữ.

Biden, 78 tuổi, từng nhiều lần gặp khó khăn với tên các bộ trưởng được ông đề cử vào nội các. Hồi tháng 12, ông phát âm sai tên người được đề cử làm Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Xavier Becerra, sau đó sửa lại nhưng vẫn sai.

Biden đề bạt nữ đại tướng Van Ovost làm chỉ huy Bộ Tư lệnh Vận tải và nữ trung tướng Richardson làm chỉ huy Bộ Tư lệnh phía Nam vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Nếu được Thượng viện Mỹ thông qua, Van Ovost và Richardson sẽ nâng số phụ nữ được bổ nhiệm làm chỉ huy một bộ tư lệnh trong lịch sử quân đội Mỹ lên ba người. Cựu tổng thống Barack Obama năm 2016 bổ nhiệm đại tướng Lori Robinson làm chỉ huy Bộ Tư lệnh phương Bắc của Mỹ. Tướng Robinson giữ vị trí này trong hai năm.

 

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại sự kiện đề cử ở  hôm 8/3, bên trái ông là Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd . Ảnh: AFP.
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại sự kiện đề cử ở hôm 8/3, bên trái ông là Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd . Ảnh: AFP.
Tags:
Ông Biden ký sắc lệnh mở rộng quyền bầu cử ở Mỹ

Ông Biden ký sắc lệnh mở rộng quyền bầu cử ở Mỹ

Tổng thống Joe Biden vừa ký một sắc lệnh hành pháp nhằm giúp người dân Mỹ đi bỏ phiếu dễ dàng hơn giữa lúc phe Cộng hòa đang tìm cách giới hạn các quyền bầu cử sau cuộc tổng tuyển cử sóng gió năm 2020.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất