Biden: ‘Sẽ gửi tiền cứu trợ COVID-19 cho 100 triệu người Mỹ trong 10 ngày’

Tổng Thống Joe Biden tuyên bố hôm Thứ Hai, 15 Tháng Ba, “trong vòng 10 ngày tới, chính phủ sẽ gửi ra cho hơn 100 triệu người Mỹ khoản tiền cứu trợ COVID-19,” theo The Hill.

12:00 16/03/2021

“Được chích ngừa và có tiền trong túi. Đó là điểm quan trọng,” tổng thống nhấn mạnh trong bài phát biều hôm Thứ Hai tại Tòa Bạch Ốc. “Đạo luật American Rescue Plan Act được thi hành theo đúng mục đích mà luật này được tạo ra, đó là nâng đỡ đời sống hàng ngày cho người dân Mỹ.”

Tổng Thống Joe Biden tuyên bố tại Tòa Bạch Ốc hôm Thứ Hai, 15 Tháng Ba. (Hình: Drew Angerer/Getty Images)

Tòa Bạch Ốc kỳ vọng 158.5 triệu gia đình người Mỹ sẽ nhận được khoản tiền cứu trợ từ kế hoạch cứu nguy trị giá  $1.9 ngàn tỷ được Tổng Thống Biden ký thành luật hôm Thứ Năm tuần trước. 

Bộ Tài Chánh đã bắt đầu gửi các khoản tiền trực tiếp vào tài khoản người thọ thuế từ cuối tuần qua.

Đạo luật American Rescue Plan Act 2021 cung cấp tài trợ cho hầu hết người Mỹ ở mức $1,400/người, và mở rộng các khoản tín dụng thuế cho trẻ em, tăng cường trợ cấp thất nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, tài trợ cho các chính quyền tiểu bang và điạ phương, tài trợ việc mở cửa trường học và chương trình chích ngừa cho toàn dân.

Bài phát biểu của tổng thống đưa ra sáng Thứ Hai là tuyên bố khởi đầu chiến dịch Help is Here, đây là chương trình mà chính ông Biden và Phó Tổng Thống Kamala Harris sẽ đi vòng quanh nước Mỹ để quảng bá cho công chúng biết về lợi ích của đạo luật trị giá $1.9 ngàn tỷ cho nền kinh tế quốc gia.

“Đạo luật này kéo dài sự tài trợ cho khoảng 11 triệu người Mỹ còn đang bị thất nghiệp vì đại dịch. Ngoài ra, đạo luật còn giúp cho hàng trăm ngàn cơ sở doanh nghiệp nhỏ sẽ được giúp đỡ để tiếp tục mở cửa kinh doanh tạo một ảnh hưởng rất lớn cho các nền kinh tế cộng đồng địa phương,” Tổng Thống Biden nhận định.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ vài ngày sau hôm Thứ Sáu tuần qua, khi nước Mỹ vượt qua con số 100 triệu người được chích ngừa vaccine COVID-19.

Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh cho biết, hiện nay đã có 35 triệu người được chích ngừa trọn vẹn, khoảng 65 triệu người khác đã được chích ngừa mũi đầu tiên. 

Hôm Thứ Sáu tuần qua, nước Mỹ đạt kỷ lục chích ngừa COVID-19 cho 2.9 triệu người/ngày, tính trung bình bảy ngày qua, mỗi ngày có 2.3 triệu người Mỹ đươc chích ngừa. (MPL) [kn]

Tags:
Chính quyền Biden hủy chính sách siết 'thẻ xanh' thời ông Trump

Chính quyền Biden hủy chính sách siết 'thẻ xanh' thời ông Trump

Chính quyền ông Biden ngày 11/3 chính thức hủy một quy định của thời Trump, vốn ngăn không cho người nhập cư nghèo thuộc diện “gánh nặng cho ngân sách công” được xin thẻ xanh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất