Biden tin Trump sẽ bị áp giải khỏi Nhà Trắng

Biden cho rằng Trump có thể gian lận bầu cử và sẽ bị quân đội áp giải khỏi Nhà Trắng nếu thất cử và không chịu rời đi.

08:00 13/06/2020

"Mối lo ngại lớn nhất của tôi là Tổng thống này sẽ tìm cách gian lận trong cuộc bầu cử vào tháng 11", Joe Biden, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, nói trong chương trình Daily Show được phát sóng cuối ngày 10/6.

"Đây là người đã nói rằng toàn bộ các lá phiếu gửi qua thư đều là lừa đảo, trong khi ông ấy ngồi sau bàn làm việc trong Phòng Bầu dục và bỏ phiếu qua thư trong một cuộc bầu cử sơ bộ", Biden nói tiếp. 

Ứng viên tổng thống  Joe Biden trong cuộc họp với các lãnh đạo cộng đồng tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania hôm 11/6. Ảnh: AFP.
Ứng viên tổng thống Joe Biden trong cuộc họp với các lãnh đạo cộng đồng tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania hôm 11/6. Ảnh: AFP.

Khi được người dẫn chương trình hỏi liệu ông có bao giờ nghĩ Trump có thể không chịu rời Nhà Trắng ngay cả khi ông không tái đắc cử, ứng viên 77 tuổi trả lời "có". Tuy nhiên, ông tin quân đội, nếu cần, sẽ đảm bảo quá trình chuyển đổi quyền lực diễn ra trong hòa bình.

"Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng họ sẽ áp giải ông ấy khỏi Nhà Trắng với sự nhanh gọn tuyệt vời", Biden nói.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany bác bỏ những bình luận của Biden, gọi đây là "một đề xuất ngớ ngẩn".

Trump gần đây liên tục đăng Twitter cáo buộc "đảng Dân chủ đang cố gian lận bầu cử năm 2020", song không nêu bằng chứng. Ông cũng cho rằng những lá phiếu gửi qua thư là "lừa đảo" và thường xuyên kêu gọi cấm bỏ phiếu qua thư.

Biden cho biết một số bang đang thực hiện các bước để khiến mọi người khó bỏ phiếu hơn, do đó ông sẽ cử các giám sát viên "đến mọi khu vực bầu cử của đất nước" để chống lại những hoạt động cản trở quyền bầu cử.

Huyền Lê (Theo CNN, AFP)

Tags:
Mỹ liệt kê một loạt các thay đổi trong quy trình xét duyệt cho người xin tị nạn ở Mỹ

Mỹ liệt kê một loạt các thay đổi trong quy trình xét duyệt cho người xin tị nạn ở Mỹ

Dự thảo quy định dài 161 trang do Bộ Tư pháp và Bộ An ninh Nội địa công bố hôm 10/6 liệt kê một loạt các thay đổi sẽ đặt ra thách thức lớn hơn đối với những người muốn xin tị nạn tại Mỹ. Quy định mới dự kiến được ban hành ngày 15/6.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất