Biden tưởng niệm 6 năm ngày mất của con trai

Tổng thống Mỹ Biden cùng gia đình tới thăm mộ con cả Beau, tưởng niệm 6 năm ngày mất của anh vì căn bệnh ung thư não ở tuổi 46.

23:00 31/05/2021

Tổng thống Mỹ Joe Biden, Đệ nhất Phu nhân Jill Biden và các con cháu sáng 30/5 tới thăm nhà thờ St. Joseph ở Wilmington, bang Delaware, nơi chôn cất con trai cả Beau Biden, người đã ra đi vào năm 2015 vì ung thư não.

Ông chủ Nhà Trắng sau đó nói chuyện với gia đình các quân nhân và cựu chiến binh tại Công viên Tưởng niệm Cựu chiến binh, cùng chia sẻ về sự mất mát của nhau.

"Như nhiều người đã biết, đây là một ngày rất khó khăn với chúng tôi. 6 năm về trước, Hunter mất bố còn tôi mất đi con trai. Nếu Beau còn sống, nó chắc chắn sẽ ở đây để bày tỏ niềm biết ơn với tất cả những người đã cống hiến cho đất nước", Tổng thống Biden nói, nhắc tới cháu trai Robert "Hunter" Biden II, con trai của Beau.

Tổng thống Mỹ Joe Biden khoác lưng cháu trai Robert Hunter Biden II khi thăm mộ con trai quá cố Beau ở Wilmington, bang Delaware, hôm 30/5. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Biden khoác lưng cháu trai Robert "Hunter" Biden II khi thăm mộ con trai ở bang Delaware hôm 30/5. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ cũng gửi lời động viên tới gia đình các quân nhân, chia sẻ từ góc độ một người cha từng trải qua nỗi đau đớn mất con. "Tôi không biết mình có thể nói gì để xoa dịu nỗi đau. Tôi chỉ biết mỗi năm vết thương sẽ được chữa lành một chút, dễ dàng hơn một chút", Biden chia sẻ.

Ông chủ thường xuyên nhắc về con trai quá cố Beau, trước khi nhậm chức Tổng thống Mỹ hồi tháng một, Biden đã nói với người ủng hộ ở Delaware rằng: "Tôi chỉ có một điều tiếc nuối là Beau không thể ở đây". Ngay khi chuyển tới Nhà Trắng, Biden cũng đặt bức ảnh của Beau ngay phía sau Bàn kiên định trong Phòng Bầu dục.

Beau là con trai của Tổng thống Mỹ và người vợ quá cố Neilia. Anh là tổng chưởng lý Delaware từ năm 2007 đến năm 2015 và từng cùng Lực lượng Vệ binh Quốc gia thực hiện nhiệm vụ một năm ở Iraq. Beau từng được trao Huân chương Sao Đồng, vinh danh quân nhân có thành tích hay chiến công tại Mỹ.

Tags:
Bỏ Mỹ về Việt Nam vì vợ, chồng Việt Kiều của Hiền Mai : Không có hoa, quà nhưng tiền lúc nào chẳng trôi vào tài khoản của vợ tôi

Bỏ Mỹ về Việt Nam vì vợ, chồng Việt Kiều của Hiền Mai : Không có hoa, quà nhưng tiền lúc nào chẳng trôi vào tài khoản của vợ tôi

Vợ tôi tên Hiền Mai nên hiền lắm, nhưng ngày mai mới hiền còn hôm nay thì chưa biết", chồng đại gia của Hiền Mai nói.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất