Biden xem xét trả đũa Nga

Joe Biden cho biết ông đang "xem xét" khả năng trả đũa sau khi Mỹ xác định Nga liên quan đến cuộc tấn công mạng nhằm vào tập đoàn chế biến thịt JBS.

09:00 03/06/2021

Khi được một phóng viên hỏi liệu ông có hành động chống lại Tổng thống Vladimir Putin, người ông sắp gặp ở Geneva vào cuối tháng này hay không, Biden nói tại Washington vào ngày 2/6 rằng: "Chúng tôi đang xem xét kỹ lưỡng vấn đề đó".

Joe Biden tại  ngày 2/6. Ảnh: AFP.
Joe Biden tại ngày 2/6. Ảnh: AFP.

Cuộc tấn công bằng ransomware nhằm vào một công ty con Mỹ thuộc tập đoàn Brazil JBS làm dấy lên cáo buộc rằng Nga đang dung túng tội phạm mạng. Nghi ngờ tương tự cũng được đưa ra sau khi đường ống dẫn nhiên liệu Colonial ở đông Mỹ phải đóng cửa vào tháng trước do tấn công mạng.

Khi được hỏi liệu Putin có đang "thử" ông trước hội nghị thượng đỉnh hay không, Biden nói "không".

FBI ngày 2/6 cho rằng cuộc tấn công là do "REvil và Sodinokibi", hai tên của cùng một nhóm tin tặc có quan hệ với Nga thực hiện và cho biết họ đang "làm việc siêng năng để đưa những kẻ này ra trước công lý".

Nhà Trắng cho biết Biden sẽ nêu quan ngại của Mỹ trong hội nghị thượng đỉnh với Nga vào ngày 16/6, cũng như tại các hội nghị thượng đỉnh với đồng minh trong nhóm G7, Liên minh châu Âu và NATO.

Nhà Trắng không đổ lỗi trực tiếp cho Điện Kremlin mà chỉ nói rằng các nhóm tội phạm đang hoạt động từ bên trong nước Nga. Tuy nhiên, Thư ký Báo chí Jen Psaki nói rằng "các quốc gia có trách nhiệm không dung túng" tội phạm mạng. Trong khi đó, Nga hôm 2/6 nói rằng họ sẵn sàng đón nhận bất kỳ yêu cầu trợ giúp nào của Mỹ trong việc điều tra vụ tấn công mạng.

Tags:
Bí quyết tìm mua nhà không rao bán ở Mỹ

Bí quyết tìm mua nhà không rao bán ở Mỹ

Bạn là một người mua nhà đang nỗ lực tìm kiếm trong một khu phố nhất định và đã đến xem từng ngôi nhà rao bán, nhưng vẫn chưa tìm thấy điều gì đó hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất