Biển báo nhắc nhở lái xe không sử dụng điên thoại đang được thử nghiệm ở Norwich

Những người lái xe sử dụng điện thoại trong khi điều khiển phương tiện sẽ bị làm cho xấu hổ bởi một hệ thống phát hiện bên đường mới đang được thử nghiệm.

00:00 13/07/2018

Biển báo phát hiện khi tín hiệu số được truyền bởi một chiếc điện thoại bên trong xe, cho dù có gọi điện, nhắn tin hay đăng nhập vào các website.

Biển báo sau đó sẽ nhấp nháy biểu tượng một chiếc điện thoại di động nằm trong vòng tròn bị gạch chéo, để nhắc nhở các lái xe không sử dụng điện thoại của họ trong khi ngồi sau tay lái.

Chúng hiện đang được thử nghiệm ở Norwich, nhưng nếu thành công, loại biển báo này có thể trở thành một trang web phổ biến trên các đường phố trên toàn cầu.

Ba bảng điện tử đầu tiên trị giá 6.000 bảng Anh (8.000 đô la) đang được giới thiệu trên các con đường của Norwich, nơi chúng được thử nghiệm lần đầu tiên tại một thành phố của Anh.

Đội an toàn đường bộ của Hội đồng Quận Norfolk đã phát triển công nghệ này với sự hợp tác của công ty công nghệ biển báo Westcotec.

Các biển báo này không thể ghi lại biển số xe hoặc phạt tiền, nhưng dữ liệu thu thập sẽ được chia sẻ với cảnh sát để thiết lập các mức phạt tiềm năng trong tương lai.

Chris Spinks, thuộc nhóm Bán hàng và Tiếp thị của Westcotec, cho biết ông hy vọng nó có thể cung cấp cho cơ quan thực thi pháp luật với một cái nhìn tổng quát về việc sử dụng thiết bị di động bất hợp pháp ở đâu phổ biến nhất.

Westcotec, có trụ sở tại Dereham, Norfolk, đang làm việc với các nhà chức trách trên khắp thế giới - bao gồm cả những người ở Argentina, Slovenia và New Zealand - để triển khai công nghệ cảnh báo qua điện thoại di động.

Ông Spinks nói: “Mục đích của công nghệ này là nhắc nhở các lái xe không được sử dụng điện thoại khi đang điều khiển các phương tiện giao thông.”

Những người bị bắt ở Anh thông qua biển báo này sẽ phải đối mặt với một khoản phạt 200 bảng và bị bấm bằng.

Tại Hoa Kỳ và Úc, luật pháp quy định việc sử dụng điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác của người lái xe hiện vẫn khác nhau giữa các bang.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Cô vợ bị cả họ t.ẩ.y c.h.a.y vì báo cảnh sát khi chồng uống rượu lái xe

Cô vợ bị cả họ t.ẩ.y c.h.a.y vì báo cảnh sát khi chồng uống rượu lái xe

Khi phát hiện chồng s.a.y rượu ngồi sau tay lái, người vợ Mỹ gọi điện b.á.o cảnh sát và từ đó chị nằm trong "danh sách đ.e.n" của người thân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất