Biến chủng Delta bùng phát, châu Âu 'đóng dần cửa' với người Mỹ

Sự bùng phát mạnh của biến chủng Delta ở trong nước khiến cơ hội du lịch châu Âu của người Mỹ trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là những người chưa tiêm chủng.

06:00 13/09/2021

Đầu tháng 9, Liên minh châu Âu (EU) đã khuyến cáo các quốc gia thành viên nên hạn chế khách du lịch từ Mỹ do sự lây lan mạnh của biến chủng Delta ở nước này. Một số quốc gia châu Âu đã cập nhật quy định hạn chế đi lại đối với người Mỹ. Trong khi đó, vài quốc gia cấm hoàn toàn du khách Mỹ nhập cảnh vào nước họ, CNN đưa tin.

EU đã loại Mỹ khỏi danh sách các quốc gia an toàn - những quốc gia không cần phải áp dụng các biện pháp kiểm dịch và hạn chế đi lại đối công dân của họ.

Tuy nhiên, khuyến cáo của EU không hoàn toàn cấm cửa đối với du khách Mỹ. Chỉ có Bulgaria, Na Uy và Thụy Điển đưa ra lệnh cấm đối với du khách Mỹ, ngay cả với những người đã tiêm đủ hai liều vaccine.

Dai dich Covid-19 anh 1

Hà Lan buộc cách ly 10 ngày đối với du khách Mỹ đã hoàn thành tiêm chủng. Ảnh: AFP.

Du khách Mỹ vẫn có thể đi du lịch châu Âu, nhưng nó sẽ không dễ dàng như hồi mùa hè, khi biến chủng Delta chưa bùng phát mạnh ở Mỹ.

Đa phần các quốc gia châu Âu yêu cầu du khách Mỹ khi đến khu vực này phải có giấy xác nhận đã tiêm đủ hai liều vaccine. Một số nước yêu cầu du khách phải có giấy xét nghiệm âm tính trước khi khởi hành.

Pháp không ban hành quy định hạn chế đi lại đối với người Mỹ đã tiêm chủng hai mũi, nhưng họ phải có giấy xét nghiệm âm tính không quá 72 giờ. Hà Lan bắt buộc cách ly 10 ngày đối với du khách Mỹ đã hoàn thành tiêm chủng.

Những quy định mới của EU đồng nghĩa với việc những người Mỹ chưa tiêm chủng sẽ không còn cơ hội du lịch châu Âu.

Tags:
Bệnh viện tại New York cháy lớn, sơ tán khẩn khoa cấp cứu

Bệnh viện tại New York cháy lớn, sơ tán khẩn khoa cấp cứu

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại bệnh viện ở thành phố New York (Mỹ) và hơn 100 lính cứu hỏa được điều động khẩn để dập đám cháy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất