Biện pháp mới điều trị tiểu đường: Cấy ghép những “túi trà” chứa tế bào insulin

Những tế bào insulin được cấy ghép vào cơ thể dưới dạng “túi trà” có thể tiêu diệt bệnh tiểu đường bằng cách kiểm soát lượng đường trong máu người bệnh.

21:00 06/06/2019

Đây là những tế bào được tìm thấy trong tuyến tụy và sản xuất insulin, có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu.

Xuất phát từ điều này, các nhà khoa học đã đưa ra ý tưởng cấy ghép các tế bào insulin dưới dạng “túi trà” vào cơ thể người bệnh. Đây là một cách mới để thực hiện cấy ghép tế bào đảo, đã được thực hiện trong thập kỷ qua.

Kỹ thuật mới này cũng giúp giảm nguy cơ hệ thống miễn dịch cơ thể từ chối cấy ghép.

“Túi trà” cấy ghép sẽ có kích thước bằng trà túi lọc thông thường, được cấy bên cạnh gan. Nó được làm từ một loại silicon đặc biệt có tác dụng như một cái sàng. Các lỗ nhỏ chỉ đủ để cho phép insulin thấm qua cũng như có chức năng cản các tế bào miễn dịch lớn hơn có thể tấn công các tế bào insulin.

Fact: In diabetes, the islet cells either stop producing insulin altogether, or their output drops

Cố định bên cạnh “túi trà” là một máy bơm oxy thu nhỏ cung cấp cho các tế bào này lượng oxy mà chúng cần.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Arizona có kế hoạch thực hiện thử nghiệm này trên người trong bốn năm tới.

Tiến sĩ Martin Rutter, trưởng nhóm lâm sàng cho dự án cấy ghép tế bào isulin dưới dạng túi trà tại Đại học Manchester NHS Foundation Trust, cho biết: “Công nghệ này có thể thay đổi cuộc đời của những bệnh nhân phải sống phụ thuộc insulin, đặc biệt là những người mắc bệnh tiểu đường loại 1. Tuy nhiên chúng tôi cần kết quả của các thử nghiệm lâm sàng được tiến hành cẩn thận trước khi nó được cung cấp chính thức cho bệnh nhân.”

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Vitamin C và lợi ích đối với những người mắc bệnh tiểu đường

Vitamin C và lợi ích đối với những người mắc bệnh tiểu đường

Theo nghiên cứu mới, việc uống một viên vitamin C hai lần một ngày đã giúp hơn một triệu người Úc mắc bệnh tiểu đường loại 2 giảm được lượng đường trong máu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất