Biên Phòng Mỹ b.ắ.t giữ 290 di dân từ các quốc gia Trung Mỹ

Các nhân viên Biên Phòng Mỹ sáng sớm ngày Thứ Sáu, 8 Tháng Hai, đã b.ắ.t giữ một nhóm gồm 290 di dân bất hợp pháp, ở khu vực hoang vắng ở phía Tây Nam tiểu bang New Mexico, gần đồn biên giới Antelope Wells Border Station.

08:00 11/02/2019

Các nhân viên Quan Thuế và Biên Phòng (CBP) nói rằng những người này, bị bắt ở nơi cách El Paso chừng 122 dặm (197 km), là dân từ các quốc gia ở vùng Trung Mỹ như Guatemala, Nicaragua, El Salvador và Honduras.

Đồn biên phòng Antelope Wells. (Hình: Roberto E. Rosales/The Albuquerque Journal via AP, File)

Trong cuộc thẩm vấn sơ khởi, các nhân viên Biên Phòng thấy có đứa bé từ Guatemala có chỉ dấu đau bệnh. Đứa bé cùng người cha được đưa bằng xe cứu thương tới một bệnh viện gần đó.

Một ngày trước đó, các giới chức ở đồn biên phòng Antelope Wells thấy có một nhóm người khả nghi, mặc đồ ngụy trang, ẩn núp bên phía lãnh thổ Mexico, gần khu vực biên giới nơi 290 người bị chặn bắt hôm Thứ Sáu. Theo CBP thì có vẻ những người này thăm dò khu vực để xem nơi nào ít có canh phòng.

CBP nói rằng có 27 nhóm di dân bất hợp pháp, với mỗi nhóm có từ 100 người trở lên, đã bị chặn bắt trong khu vực này từ ngày 1 Tháng Mười tới nay.

Hôm 16 Tháng Giêng cũng có một nhóm khác, với khoảng gần 250 người, bị chặn bắt tại đây.

Hiện không rõ vì sao có sự gia tăng về số các nhóm đông người tìm cách vào Mỹ qua các khu vực hẻo lánh. Tuy nhiên, giới hữu trách nói rằng số các gia đình bị bắt khi vượt biên giới đang ngày càng nhiều hơn.

Tags:
‘Nước Mỹ là nhà’ đối với những di dân Việt sắp bị trục xuất

‘Nước Mỹ là nhà’ đối với những di dân Việt sắp bị trục xuất

Dân biểu mới trúng cử của tiểu bang Massachusetts chỉ trích kế hoạch của chính quyền Tổng thống Donald Trump trong đó cho phép trục xuất một số lượng di dân Việt đã sinh sống ở Mỹ trong nhiều thập kỷ qua và cho rằng nước Mỹ giờ đây đã là nhà của họ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất