Biến thể Delta chiếm 83% ca COVID-19 ở Mỹ, người chết tăng

Biến thể Delta hiện đang chiếm khoảng 83% số ca COVID-19 ở Mỹ, tăng vọt từ 50% trong tuần lễ kết thúc ngày 3 Tháng Bảy, giám đốc Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) loan báo, theo CNBC.

07:00 23/07/2021

Điều trần ở Thượng Viện hôm Thứ Ba, 20 Tháng Bảy, Bác Sĩ Rochelle Walensky, giám đốc CDC, cho hay gần 2/3 số quận hạt trên cả nước chích ngừa chưa tới 40% dân số địa phương, “khiến biến thể Delta nổi lên và lây lan nhanh chóng.”

Một ông đeo khẩu trang trên đường phố ở Hollywood, , hôm 19 Tháng Bảy. (Hình minh họa: Robyn Beck/AFP via Getty Images)

Số ca nhiễm biến thể Delta tăng dẫn đến số ca tử vong tăng theo. Số người chết vì COVID-19 trong tuần qua tăng gần 48%, lên đến trung bình 239 người một ngày, bà Walensky cho biết.

Đến nay, hơn 34.1 triệu người ở Mỹ nhiễm COVID-19, và trên 609,000 người thiệt mạng, theo Johns Hopkins University.

“Mỗi cái chết đều bi kịch, và càng đau lòng hơn khi chúng ta biết rằng đa số trường hợp tử vong này đều tránh được bằng cách chích ngừa đơn giản, an toàn và sẵn có,” bà nói.

Biến thể Delta được xác nhận lần đầu tiên ở Ấn Độ, thậm chí lây lan mạnh hơn biến thể Alpha, được phát hiện lần đầu tiên ở Anh. Giới chức y tế ở Anh ước tính biến thể Delta lây lan mạnh hơn chủng virus COVID-19 ban đầu 43% đến 90%.

Từ khi được phát hiện từ Tháng Mười năm ngoái đến nay, biến thể Delta lây ra hơn 100 quốc gia, theo dữ liệu của Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO).

“Lý do biến thể này ghê gớm như vậy là vì nó có khả năng lây lan từ người sang người một cách phi thường, vượt xa bất kỳ những biến thể khác mà chúng ta biết được đến nay,” Bác Sĩ Anthony Fauci, cố vấn y khoa chính của Tòa Bạch Ốc, cho hay trong buổi điều trần hôm

Tags:
Bác sĩ Nhật Bản sống tới 105 tuổi tiết lộ chế độ ăn, quan điểm hiếm có việc nghỉ hưu và các mẹo kéo dài tuổi thọ

Bác sĩ Nhật Bản sống tới 105 tuổi tiết lộ chế độ ăn, quan điểm hiếm có việc nghỉ hưu và các mẹo kéo dài tuổi thọ

"Đừng nghỉ hưu. Nhưng nếu bạn phải làm như vậy, hãy nghỉ hưu càng muộn càng tốt". Đây là một trong những lời khuyên của vị bác sỹ này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất