Biển thủ hơn $400,000 tiền từ thiện cho cảnh sát New York

Một bà ở New York bị truy tố vì biển thủ hơn $400,000 tiền của quỹ từ thiện dành cho gia đình của các cảnh sát viên qua đời khi làm việc.

06:30 23/03/2019

Theo UPI, nghi can là bà Lorraine Shanley, 68 tuổi. Bà bị truy tố tội biển thủ tiền và giả danh người khác. Bà là thủ quỹ của hội từ thiện Survivors of the Shield và bị tố cáo ăn cắp hơn 20% tiền quyên góp. Hội này thu được $1.9 triệu trong khoảng thời gian bà làm thủ quỹ.

Bà Shanley tự thú vào sáng Thứ Năm, 21 Tháng Ba. Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ ở New York cho biết bà dùng $29,000 cho cháu đi học trường tư, $32,000 tiền khám răng, $25,000 để tu sửa nhà và ký check cho gia đình khoảng $45,000. Bà còn dùng tiền biển thủ này để mua vé đi coi ca nhạc và trả các chi phí pháp lý cho con trai.

Luật Sư Geoffrey S. Berman cho biết: “Bà Shanley lợi dụng sự đau buồn và sự rộng lượng của người khác để kiếm tiền. Bà biển thủ khoảng 20% số tiền từ thiện để giúp gia đình của các cảnh sát viên qua đời khi làm việc ở New York. Nhờ cuộc điều tra của Bộ Tư Pháp và IRS, bà sẽ bị truy tố vì hành động của mình.”

Bà Shanley có thể ngồi tù 30 năm vì tội biển thủ tiền, khai gian với ngân hàng và có thể phải ngồi tù thêm hai năm nữa vì giả danh người khác.

Tags:
Cậu bé tị nạn người Nigeria vô địch giải cờ vua New York

Cậu bé tị nạn người Nigeria vô địch giải cờ vua New York

Một cậu bé tị nạn người Nigeria, 8 tuổi, vô địch giải cờ vua tiểu học của tiểu bang New York và không thua một trận nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất