Biệt đội toàn nữ bảo vệ Đệ nhất phu nhân Mỹ và ái nữ Ivanka ở Nhật

Để đảm bảo an toàn cho Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Melania Trump và ái nữ Ivanka Trump tới thăm Nhật Bản từ ngày 5 đến 7/11, cảnh sát Tokyo đã thành lập đội đặc nhiệm với 100% quân số là nữ.

04:22 04/11/2017

huan-luyen-doi-nu-bao-ve-nguyen-thu-cac-nuoc-den-tham-nhat-ban-3.jpg
Đơn vị nữ vệ sĩ đặc biệt bảo vệ Đệ nhất phu nhân và Đệ nhất ái nữ Mỹ

Sở cảnh sát Tokyo đã thành lập một đội vệ sĩ nữ làm nhiệm vụ đặc biệt trong bảo vệ Đệ nhất phu nhân Melania Trump và các nữ yếu nhân khác trong gia đình tổng thống Mỹ, trong đó có con gái Ivanka, tháp tùng Tổng thống Donald Trump trong chuyến công du Nhật Bản. Trong trang phục vest đen, áo sơ mi trắng, nữ biệt đội này hôm 1/11 đã diễn tập các phương án phòng thủ và bảo vệ trước Cung điện Hoàng gia ở Tokyo.

huan-luyen-doi-nu-bao-ve-nguyen-thu-cac-nuoc-den-tham-nhat-ban-1.jpg
Một cảnh diễn tập của đội nữ vệ sĩ

Đây là lần đầu tiên Tokyo thành lập một đội đặc nhiệm toàn nữ để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ yếu nhân. Họ được tuyển chọn từ lực lượng chống bạo động, có nhiệm vụ chính là bảo vệ bà Melania và cô Ivanka khỏi những người hâm mộ quá khích. Chính quyền thành phố lo lắng đám đông hâm mộ sẽ tìm cách tiếp cận Đệ nhất phu nhân và ái nữ của Tổng thống Mỹ để tặng quà và hoa.

Nhật Bản muốn "thông qua hình thức bảo vệ như thế này để thể hiện sự tôn trọng và chừng mực nhất, không tiếp cận quá gần yếu nhân", Jonathan Wackrow, cựu nhân viên mật vụ Mỹ, cho biết.

huan-luyen-doi-nu-bao-ve-nguyen-thu-cac-nuoc-den-tham-nhat-ban-2.jpg
Đơn vị nữ cảnh sát Nhật Bản diễn tập hôm 1/11 trước Cung điện Hoàng gia ở Tokyo

Ông Wackrow nhận định việc điều động toàn bộ nữ cảnh sát để bảo vệ sẽ giúp mang lại sự thoải mái hơn cho các nữ yếu nhân và việc này đã có tiền lệ trước đây. Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama từng được đơn vị nữ cảnh sát bảo vệ trong chuyến công du châu Á.

Đơn vị nữ cảnh sát Nhật Bản điều động cho chuyến thăm lần này của Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania ban đầu được huy động để hỗ trợ an ninh cho Thế vận hội mùa hè 2020 ở Tokyo. Nhật Bản dự kiến triển khai hơn 10.000 nhân viên để bảo vệ an ninh cho chuyến thăm của tổng thống Mỹ.

ivanka-trump-2.jpg
Cô Ivanka Trump vẫy tay chào mọi người khi đến Nhật

Con gái lớn và cũng là cố vấn của Tổng thống Trump, cô Ivanka, đã tới Nhật Bản từ ngày 2/11 để chuẩn bị trước cho chuyến thăm. Cô Ivanka sẽ tham dự diễn đàn Phụ nữ Thế giới thường niên và có bài phát biểu về vai trò của phụ nữ trong kinh doanh ngày nay.

Sự xuất hiện của Ivanka Trump đã thu hút đông đảo báo chí tập trung ở sân bay quốc tế Narita hôm qua. Có ít nhất 4 kênh truyền hình của Nhật đã phát trực tiếp cảnh Ivanka Trump đi thang cuốn ra sảnh chờ.

ivanka-trump.jpg
Cô Ivanka Trump phát biểu tại diễn đàn Phụ nữ thường niên tại Nhật Bản

"Nhiều người nghĩ rằng cô ấy giống như một công chúa quyền quý. Cô ấy có học thức, xinh đẹp, tinh tế và giàu có. Phụ nữ Nhật Bản cảm thấy ngạc nhiên vì cô ấy còn có thể nói về những vấn đề xã hội quan trọng", bà Lully Miura - Nhà nghiên cứu chính trị tại đại học Tokyo cho biết.

Tags:
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania kêu gọi bảo vệ trẻ em trên khắp thế giới

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania kêu gọi bảo vệ trẻ em trên khắp thế giới

Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã có bài phát biểu tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) vào ngày 19/9 ở thành phố New York vừa qua, kêu gọi những nhà lãnh đạo thế giới nhanh chóng cải thiện cuộc sống của trẻ em trên khắp thế giới. Bài phát biểu được đông đảo dư luận quan tâm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất