Biểu hiện của mắt tiết lộ điều gì về sức khỏe của bạn?

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và chính vì vậy đôi mắt tiết lộ rất nhiều về tình trạng sức khỏe của con người.

23:00 20/05/2019

1. Mắt bị lẹo

Nếu bạn đã từng bị lẹo ở mắt, bạn sẽ biết rằng nó rất khó chịu. Một cục u trên mí mắt xuất hiện do tuyến bã nhờn bị chặn và thường biến mất trong vài ngày, nhưng nó có thể tồn tại lâu hơn và gây ra những bất tiện nghiêm trọng.

Nếu một cục lẹo xuất hiện thường xuyên hoặc tồn tại trong một thời gian dài, nó có thể là một triệu chứng của ung thư biểu mô tuyến bã nhờn. Nếu bạn nhận thấy rằng nó không lành hay xuất hiện ở cùng một nơi, bạn nên ngay lập tức đến gặp bác sĩ.

2. Mất lông mày

Có rất nhiều lý do để lông mày bị rụng: lão hóa, căng thẳng hoặc thiếu chất dinh dưỡng.

Tuy vậy, một lý do hợp lý hơn cho việc rụng lông mày là suy giáp - sự thiếu hụt cấp tính của hormone tuyến giáp mà trong trường hợp nặng có thể dẫn đến rụng tóc. Vì vậy, nếu tóc của bạn mỏng đi, bạn nên đến gặp bác sĩ và kiểm tra tình trạng của tuyến giáp.

3. Mờ mắt

Nhiều người trong chúng ta dành hàng giờ ngồi trước máy tính ở nhà hoặc tại nơi làm việc, điều này gây ra bỏng mắt hoặc mờ mắt. Ngày nay, tình trạng này xảy ra thường xuyên đến nỗi có một thuật ngữ đặc biệt trong thực hành y tế mô tả các vấn đề về thị lực liên quan đến máy tính, điện thoại di động hoặc sử dụng sách điện tử kéo dài. Vì vậy, nếu bạn là người thường xuyên phải ngồi trước máy tính, hay tìm cách bảo vệ mắt thật hiệu quả.

4. Điểm mù

Bất cứ ai đều sẽ hoảng loạn khi nhận thấy một điểm mù trong tầm nhìn của mình. Điều này có thể xảy ra khá thường xuyên vì chứng đau nửa đầu xuất hiện khi gặp ánh sáng quá mức, đặc biệt là nếu hình ảnh bạn nhận được đi kèm với các chấm lấp lánh hoặc đường lượn sóng.

Nếu các triệu chứng như vậy nghe có vẻ quá quen thuộc với bạn, hãy gọi cho bác sĩ để tìm hiểu điều gì gây ra vấn đề.

5. Mắt lồi

Khi bạn liên tục cảm thấy mắt liên tục giãn nở và có xu hướng lồi ra, đó có thể là triệu chứng của bệnh về tuyến giáp. Nó đồng nghĩa với việc tuyến giáp của bạn hoạt động quá mức.

Bên cạnh đó, khó nhắm mắt cũng là một trong những triệu chứng khiến mắt chúng ta phồng lên. Nó xảy ra trong 30% các trường hợp được liệt kê, vì vậy nếu bạn thấy điều gì đó tương tự, hãy gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức.

6. Lòng trắng mắt ngả vàng

Cả người lớn và trẻ sơ sinh có chức năng gan chưa phát triển có thể phải đối mặt với vàng da. Nó cũng có thể được kết nối với trạng thái của túi mật hoặc ống mật và biểu hiện qua màu sắc của mắt. Vì vậy, nếu bạn thấy lòng trắng mắt mình trở nên vàng, hãy lập tức tìm hiểu nguyên nhân từ bác sĩ.

7. Tầm nhìn bị hạn chế và mắc bệnh tiểu đường

Những người mắc bệnh tiểu đường phải đặc biệt chú ý đến sức khỏe của họ, và thị lực là một trong những điều họ luôn cần quan tâm. Võng mạc tiểu đường - một trạng thái gây ra bởi tổn thương mạch máu trong mô võng mạc nhạy cảm, thường xảy ra ở những người bị bệnh tiểu đường có thị lực kém, từ đó gây ra tầm nhìn "mây".

8. Tầm nhìn bị suy giảm hoặc có “mây”, mất thị lực

Bất kỳ sự thay đổi nào trong tầm nhìn cũng đều là một hồi chuông cảnh báo đối với sức khỏe con người. Nếu bạn nhận thấy thị lực của bạn đột nhiên bị suy giảm, bị mờ hoặc thậm chí biến mất trong giây lát, hãy tìm sự trợ giúp y tế ngay lập tức vì những triệu chứng này thường là dấu hiệu đầu tiên của đột quỵ.

Hải Vân - tinnuocmy.com

18 dấu hiệu bàn chân phản ánh sức khỏe của bạn

18 dấu hiệu bàn chân phản ánh sức khỏe của bạn

Một số vấn đề về sức khỏe được phản ánh thông qua bàn chân bạn nên chú ý. Nó có thể là dấu hiệu trầm trọng của một số bệnh mãn tính, thậm chí là bệnh nan y. Dưới đây là 18 dấu hiệu cảnh báo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất