Biểu hiện của mắt tiết lộ tình trạng sức khỏe của bạn

Bright Side đã liệt kê một số biểu hiện của mắt mà bạn không thể bỏ qua.

00:00 16/03/2019

1. Những đốm trắng trên giác mạc

Đây là một hiện tượng khá phổ biến ở những người đeo kính áp tròng và có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng giác mạc. Ngay cả những tổn thương mắt không đáng kể do đeo kính áp tròng cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng như vậy và sau đó dẫn đến thủng giác mạc.

2. Một đốm tròn trắng hiện quanh con ngươi mắt

Thông thường, nó là một dấu hiệu của sự lão hóa. Nhưng nếu bạn còn trẻ, một vòng tròn trắng quanh con ngươi có thể cảnh báo mức cholesterol và chất béo trong cơ thể cao, điều này thường dẫn đến các cơn đau tim hoặc đột quỵ.

3. Mắt đỏ

Nguyên nhân của mắt đỏ là ngủ không đủ giấc, làm việc kéo dài hoặc tiếp xúc lâu với gió hoặc mặt trời.

Tuy nhiên, nếu mắt bạn tự đỏ mà không có lý do đặc biệt, đây có thể là dấu hiệu của các bệnh như tăng áp lực nội nhãn, áp lực nội sọ cao và bệnh tiểu đường.

4. Khô mắt

Khô mắt gây khó chịu và ngứa, nhưng dụi mắt lại làm hỏng vùng da mỏng manh xung quanh mắt bạn. Điều này dẫn đến sự chảy xệ của mí mắt, xuất hiện các nếp nhăn, đồng thời làm sự tiếp xúc của không khí vào mắt làm cho mắt thậm chí khô hơn. Nguyên nhân phổ biến nhất gây khô ngứa mắt là dị ứng theo mùa.

5. Xuất hiện các đốm không màu trước mắt

Biểu hiện này sẽ là bình thường nếu tần suất xuất hiện của nó là không nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy mắt vướng và xuất hiện các đốm không màu một cách thường xuyên hơn, đó có thể là dấu hiệu của võng mạc bị bong hoặc bị rách.

6. Mắt đỏ sưng

Đây là hậu quả của sự mệt mỏi, thiếu ngủ và thường bị nhầm lẫn với dấu hiệu nhiễm trùng.

7. Một đốm màu vàng xuất hiện gần con ngươi

Một số người nhận thấy trước mặt xuất hiện một đốm vàng hoặc một vật cản khó chịu, đây có thể là một dấu hiệu lão hóa của kết mạc và nó được phát hiện chủ yếu ở người cao tuổi.

Ngoài ra, sự phát triển của bệnh thường bị kích thích bởi tia UV và chúng cũng xảy ra do tiếp xúc với gió, bụi và khói.

8. Chảy nước mắt

Chảy nước mẳt là dấu hiệu của mắt bị khô. Do đó, mắt cố gắng bù đắp cho việc thiếu độ ẩm. Hiện tượng này là phổ biến ở những người dành nhiều thời gian ở máy tính hoặc trước TV.

Bên cạnh đó, đây cũng là một triệu chứng tê liệt dây thần kinh điều khiển các cơ mặt. Nó có thể là một biến chứng sau khi nhiễm một loại virus đặc biệt.

9. Hình ảnh của một sự vật cụ thể bị mờ

Nếu thỉnh thoảng bạn nhận thấy một vật thể trước mắt bị mờ đi thì đây là dấu hiệu của chứng đau nửa đầu. Nó có thể đi kèm với đau đầu do rối loạn tuần hoàn não. Đau nửa đầu là vô hại. Cho tới nay vẫn không có lời giải thích chính xác nào về sự xuất hiện và phương pháp điều trị dành cho dấu hiệu này.

10. Mờ mắt

Cận thị là một lý do khiến mắt bị mờ. Bên cạnh đó, nó có thể là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, nếu bạn vừa có cảm giác mờ mắt, vừa cảm thấy ánh sáng chói xung quanh mắt, thì đây là dấu hiệu của đục thủy tinh thể.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Tags:
Nghiên cứu mới: Bia có tác dụng tốt đối với sức khoẻ

Nghiên cứu mới: Bia có tác dụng tốt đối với sức khoẻ

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng bia có tác dụng tốt đối với sức khoẻ tương tự như rượu vang.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất