Biểu tình chống TT Trump ở trung tâm London với quả cầu ‘Baby Trump’

Những người dân Anh chống chuyến viếng thăm của TT Trump đã bắt đầu tựu tập về trung tâm London. Các nhà quan sát cho là chính tại nơi đây sẽ quy tụ nhiều cuộc tuần hành phản đối quy mô, chống lại nhiều chủ trương của TT Trump, mặc dù TT Trump không có mặt tại khu vực này.

22:30 14/07/2018

Kế hoạch vạch ra cho TT Trump từ phía chính phủ Anh là nhằm tránh cho ông thấy những người biểu tình. Mặc dù TT Trump nói là ông rất ‘nổi tiếng’ ở Anh, song trong cuộc phỏng vấn với báo The Sun ông thừa nhận những cuộc biểu tình chống ông cho thấy ông không được hoan nghênh ở thủ đô Anh.

Những người biểu tình cho bay lên trời một quả cầu khổng lồ màu cam là quả cầu ‘Baby Trump’, tay phải cầm một điện thoại, lên bầu trời trước trụ sở Quốc Hội Anh hôm thứ sáu 13/7. Hành động này được những người biểu tình cho hay ‘là cố gắng nhắn gửi cho TT Trump thấy ngôn ngữ nào thích hợp để nói chuyện mà ông có thể hiểu được’

Vào lúc 11 giờ sáng giờ London, nhiều người biểu tình bắt đầu tụ tập bên ngoài trụ sở của BBC News ở Quãng Trưởng Portland Place cho một tuần hành khác, do nhóm Women’s March London tổ chức. Nhóm này đã phản đối kịch liệt TT Trump vào năm 2017 về các nhận xét của ông về phụ nữ.

nhiều người Anh tham gia phản đối chuyến thăm của TT Trump. Photo credit: AP

Alice Stevenson, 24 tuổi, tham gia cuộc biểu tình này và nói: “Chúng tôi muốn ông Trump biết chúng tôi là dân Anh, tức một trong các đồng minh lớn nhất của Mỹ, và chúng tôi không đồng ý với các chính sách của ông ấy”

Một cuộc biểu tình thứ ba còn lớn hơn nữa, do tổ chức Stop Trump thực hiện, sẽ khởi sự từ Quãng Trường Portland Place vào buổi chiều và sẽ chấm dứt ở Quãng Trường Trafalgar Square.

người biểu tình mặc trang phục kỳ dị cho hai nhân vật. Photo crdit: AP

Thị trưởng gốc Hồi giáo của London Sadiq Khan đã cho phép người biểu tình thả quả cầu Baby Trump bay trên bầu trờ London. Ông nói với phóng viên CNN: “Ý tưởng cấm tự do phản đối, tự do ăn nói của người dân là nực cười”

Trần Vũ

Tags:
CẢNH BÁO: Độc tố Tetrodotoxins trong ốc bùn răng cưa có thể gây chết người

CẢNH BÁO: Độc tố Tetrodotoxins trong ốc bùn răng cưa có thể gây chết người

Chuyên gia Viện Hải dương học cho biết, ốc bùn răng cưa là nguyên nhân khiến cô giáo Huỳnh Thị S. (26 tuổi, Bình Định) tử vong. Loại ốc này chứa tetrodotoxins – độc tố thần kinh, gây liệt cơ hô hấp cực nhanh, dẫn tới tử vong.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất