Bill Clinton đối mặt với những cáo buộc mới về bạo lực tình du.c

Bill Clinton đang phải đối mặt với những cáo buộc mới về bạo lực tình dục, theo các nguồn tin của Đảng Dân chủ và một viên chức phục vụ trong chính quyền Clinton và Obama.

12:00 22/11/2017

Những cáo buộc hiện tại chống lại cựu Tổng thống 71 tuổi, người có quá khứ bị buộc tội vì những hành vi sai trái về tình dục bắt nguồn từ thời kỳ sau khi ông rời Nhà Trắng vào năm 2001.

Các luật sư đại diện cho phụ nữ, những người đang phối hợp các nỗ lực của họ, đã thông báo cho Clinton rằng họ đang chuẩn bị để đề trình bốn vụ kiện riêng biệt chống lại ông.

Là một phần của các cuộc đàm phán đang diễn ra, các luật sư phía những phụ nữ đang yêu cầu các khoản thanh toán đáng kể để đổi lấy sự im lặng của khách hàng.

Một thành viên của nhóm pháp lý của Clinton đã xác nhận sự tồn tại của những cáo buộc mới.

Cựu Tổng thống đang phải đối mặt với cáo buộc về hành hung tình dục.
Những người phụ nữ này cho rằng cựu Tổng thống đã tấn công họ vào đầu những năm 2000, trong thời gian ông làm việc với nhà đầu tư Ron Bullmer.

Trở lại vào cuối những năm 1990, Clinton đã phải chi trả 850.000 đô la để giải quyết vụ kiện quấy rối tình dục bởi Paula Jones, cựu nhân viên của bang Arkansas, dẫn đến việc Clinton tuyên án tại Hạ viện và việc ông không được Thượng viện thông qua vào năm 1999.

Paula Jones

Các cuộc đàm phán trong các vụ kiện mới được cho là đã đạt đến một giai đoạn quan trọng.

Nếu họ thất bại, bốn phụ nữ được cho là sẵn sàng đưa ra lời tố cáo về bạo lực tình dục trong một cuộc họp báo, sẽ làm cho Clinton trở thành nhân vật mới nhất và nổi tiếng nhất trong danh sách dài những người đàn ông từ Harvey Weinstein tới Kevin Spacey, người gần đây bị buộc tội tấn công tình dục.

Những cáo buộc mới này đề cập đến các sự kiện xảy ra cách đây hơn 10 năm, vào đầu những năm 2000, khi Clinton được ông Ron Burkle, nhà đầu tư tỷ phú khổng lồ, thuê làm việc cho các công ty Yucaipa.

Clinton đã giúp Burkle phát triển kinh doanh và bay vòng quanh thế giới với một nhóm phụ nữ trẻ xinh đẹp trên máy bay riêng của Burkle, được đặt biệt danh là "Air F ** k One".

Bốn phụ nữ, những người chưa tiết lộ danh tính của họ, đã được tuyển dụng ở các vị trí thấp ở tổ chức Burkle khi họ ở tuổi thiếu niên và tuyên bố họ đã bị cưỡng hiếp bởi cựu tổng thống.

Nhà chính trị gia 71 tuổi luôn được theo dõi với những cáo buộc về hành vi sai trái, đỉnh điểm là vụ bê bối Moniaca Lewinsky.

Những cáo buộc mới này có thể khôi phục cuộc tranh luận về lý do tại sao Đảng Dân chủ bảo vệ Clinton và lý do tại sao các nhà tự do và nữ quyền lại bỏ qua cáo buộc lạm dụng tình dục chống lại Clinton từ Juanita Broaddrick và Kathleen Willey.

Juanita Broaddrick
Kathleen Willey

Không có bằng chứng nào cho thấy Burkle biết gì về vụ tấn công này của Clinton.

Liên lạc để lấy bình luận về các cáo buộc của phụ nữ, một thành viên của nhóm luật pháp của Clinton nói: "Rõ ràng, tôi biết những cáo buộc nhưng không thể nói về họ."

Những cáo buộc mới này có thể khôi phục cuộc tranh luận về lý do tại sao Đảng Dân chủ bảo vệ Clinton trong vụ tai tiếng Monica Lewinsky và tại sao các nhà tự do và nữ quyền phớt lờ những cáo buộc đáng tin cậy về hành hung tình dục chống lại vị tổng thống đời thứ 42, không chỉ từ Paula Jones mà còn từ Juanita Broaddrick, Kathleen Willey, và những người khác.

Một quan chức của Đảng Dân chủ nói: "Bill đang bối rối khi nghĩ đến việc phải làm chứng và bảo vệ mình chống lại các cáo buộc tình dục".

"Ông ấy hy vọng đội ngũ luật sư của ông ta bằng cách nào đó có thể ngăn không cho phụ nữ nộp đơn buộc tội."

Nguồn tin cho biết Hillary Clinton tức giận với chồng vì đã vướng vào một vụ tai tiếng tình dục khác.

Bà được báo cáo đề nghị thuê các thám tử tư để tìm ra những người phụ nữ ấy, nhưng các luật sư của Bill Clinton đã thuyết phục bà không can thiệp.

"Trong quá khứ, Hillary có một đội thám tử đã làm im lặng một số phụ nữ ở Little Rock, những người có khiếu nại về những tiến bộ tình dục không mong muốn của Bill", nguồn tin nói.

Nhưng bây giờ, Hillary thừa nhận có một bầu không khí khác biệt trong nền văn hoá về vấn đề quấy rối tình dục và không thể đe dọa phụ nữ buộc họ im lặng về các cáo buộc khi họ quyết định lên tiếng.

"Hillary muốn ở lại trong mắt công chúng như một nhà lãnh đạo của cuộc kháng chiến chống lại Donald Trump và đóng một vai trò quan trọng trong chính trị trong nhiều năm tới, thậm chí bà còn có ý định ứng cử tổng thống vào năm 2020", nguồn tin tiếp theo.

"Bà ấy sợ vụ bê bối gần đây nhất có thể phá hủy và trì hoãn kế hoạch của bà ấy."

Họ đã không sống với tư cách là vợ chồng trong một số năm, chủ yếu vì Bill luôn tìm kiếm những phụ nữ khác.

Cách đây nhiều năm, thậm chí tuổi tác cũng không làm cho Bill ổn định và ngừng đuổi theo phụ nữ. Hillary đã đơn giản bỏ qua nó và sống cuộc sống riêng của bà.

Hải Vân/ Theo daiymail.co.uk
Tags: Bill Clinton
Cuộc sống chung lạnh lẽo của Hillary và Bill Clinton

Cuộc sống chung lạnh lẽo của Hillary và Bill Clinton

Ông bà Clinton không nói chuyện với nhau suốt nhiều tháng sau cuộc tranh cãi nảy lửa về cuốn sách tranh cử của Hillary, một người bạn của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ nói.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất