Bill Gate đầu tư 80 triệu đô xây dựng thành phố thông minh tại Mỹ

Thành phố này đặt ở bang Arizona, có diện tích 25 nghìn mẫu (tương đương khoảng 9 triệu m2). Thành phố được đặt tên là Belmont.

23:00 14/11/2017

Tỷ phú Bill Gates.

Một công ty đầu tư do Bill Gates quản lý vừa chi 80 triệu USD để mua 25.000 mẫu đất thuộc khu vực chưa phát triển tại bang Arizona (Mỹ), với kế hoạch xây dựng một cộng đồng hiện đại trong tương lai (tên là Belmont). Trong số đó, 3.800 mẫu sẽ được sử dụng để xây các văn phòng và không gian thương mại, 470 mẫu được sử dụng để xây các trường học và phần diện tích còn lại thì dành để xây khu vực nhà ở (với khoảng 80.000) căn hộ.

Belmont sẽ hướng tới hình thành một cộng đồng theo hướng thành phố thông minh, với các hạ tầng công nghệ tiên tiến, mạng truyền số liệu tốc độ cao, các trung tâm dữ liệu, các công nghệ sản xuất mới, xe tự lái và các trung tâm hậu cần thông minh tự vận hành…

Việc mua lô đất này của tỷ phú Bill Gates được đánh giá là một động thái thông minh. Đại diện Hội đồng Công nghệ Arizona, ông Ron Schott cũng cho rằng vị trí của thành phố thông minh này là một vị trí đắc địa khi gần kề cao tốc Interstate-11 mới mở, và sẽ chạy xuyên qua thành phố thông minh Belmont này để đi tới Las Vegas.

Theo XHTT

Tags:
Lính biên phòng Mỹ giải cứu người nhập cư bất hợp pháp qua đường ống thoát nước

Lính biên phòng Mỹ giải cứu người nhập cư bất hợp pháp qua đường ống thoát nước

Lần thứ hai trong vòng một tuần, lựu lượng tuần tra biên giới Hoa Kỳ đã được huy động để tìm kiếm những người nhập cư bất hợp pháp trong các đường ống thoát nước ở El Paso, bang Texas, theo Fox News.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất