Bill Gates bị tố theo đuổi nhiều đồng nghiệp nữ khi kết hôn

Một số nhân viên và nguồn tin cho biết tỷ phú Bill Gates từng theo đuổi các đồng nghiệp nữ tại Microsoft và Quỹ Gates.

20:00 17/05/2021

New York Times hôm 16/5 dẫn nguồn tin cho biết năm 2006, hơn 10 năm sau khi kết hôn với Melinda Gates, Bill Gates, khi đó còn là chủ tịch Microsoft, đã gửi email mời đồng nghiệp nữ đi ăn tối, sau khi tham dự buổi thuyết trình của người này.

"Nếu lời đề nghị này khiến cô không thoải mái, xin hãy vờ như nó chưa từng xảy ra", Bill viết trong email, theo nguồn tin. Người phụ nữ này cảm thấy không thoải mái, sau đó đã vờ như chuyện chưa từng xảy ra.

Bill Gates trong chuyến công tác ở Paris hồi tháng 4/2018. Ảnh: Reuters.
Bill Gates trong chuyến công tác ở Paris hồi tháng 4/2018. Ảnh: Reuters.

Một hoặc hai năm sau, lúc Bill tới New York công tác đại diện cho quỹ Gates. Ông đi cùng một phụ nữ làm việc cho quỹ. Đứng cạnh cô trong bữa tiệc cocktail, Bill đã hạ giọng, hỏi cô: "Tôi muốn gặp em. Em có muốn dùng bữa tối với tôi không?", người phụ nữ này kể lại.

Cô cảm thấy không thoải mái nên đã cười để tránh phải trả lời. 6 người, bao gồm cựu nhân viên và nhân viên đương nhiệm làm việc cho Bill Gates, đều bày tỏ ông và những hành động của ông tại công sở khiến họ "không thoải mái".

Bridgitt Arnold, phát ngôn viên của Bill Gates, phủ nhận những cáo buộc mà New York Times đưa ra, khẳng định "bất kỳ cáo buộc nào về chuyện Gates từng đề cập tới hôn nhân hay tỏ thái độ miệt thị với Melinda đều sai sự thật. Cáo buộc ông ngược đãi nhân viên cũng sai sự thật. Những đồn đoán xung quanh vụ ly hôn của Gates đang ngày càng vô lý, thật không may khi những người biết râu ria hoặc không biết tí nào về tình hình lại được gọi là 'nguồn tin'".

Năm 2019, hội đồng quản trị Microsoft đã mở điều tra về mối quan hệ lãng mạn giữa Bill Gates, khi đó là chủ tịch hội đồng, với một nhân viên nữ, sau khi nhận được báo cáo rằng ông đã "tìm cách bắt đầu mối quan hệ thân mật với một nhân viên của công ty từ năm 2000", Frank X.Shaw, phát ngôn viên của Microsoft, hôm 16/5 cho biết.

Nữ nhân viên này là một kỹ sư, đã tuyên bố có quan hệ tình ái với Bill Gates trong nhiều năm. Một số thành viên hội đồng quản trị Microsoft cũng tự hỏi về mối liên hệ giữa Bill và tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein, người tự sát trong tù năm 2019 trong lúc chờ xét xử tội buôn bán tình dục vị thành niên.

Hội đồng quản trị đã thuê một công ty luật điều tra. Tháng 3 năm sau, Bill Gates từ chức chủ tịch hội đồng quản trị Microsoft. Phát ngôn viên của ông cho hay nhà sáng lập Microsoft từ chức để tập trung vào quỹ từ thiện, không hề liên quan tới cuộc điều tra.

Bill Gates gặp gỡ và kết hôn với Melinda khi bà còn là nhân viên của Microsoft. Hai người khiến cả thế giới chấn động khi tuyên bố ly hôn hôm 3/5 sau 27 năm chung sống.

Tags:
Quan trọng nhất của Adjustment of Status, làm thẻ xanh tại Mỹ, là phỏng vấn

Quan trọng nhất của Adjustment of Status, làm thẻ xanh tại Mỹ, là phỏng vấn

Vấn đề quan trọng nhất trong hồ sơ Adjustment of Status (điều chỉnh tình trạng di trú sang thành thường trú nhân khi đương sự có mặt tại Hoa Kỳ) là giai đoạn phỏng vấn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất