Bill Gates cảnh báo dịch bệnh mới có thể cướp đi 30 triệu mạng người trong 6 tháng

Tỷ phú Mỹ Bill Gates vừa cảnh báo thế giới có thể đối diện một dịch bệnh có thể lấy mạng của hơn 30 triệu người trong 6 tháng, nhưng hiện chưa có sự chuẩn bị đối phó.

03:30 29/04/2018

Ông Gates đưa ra cảnh báo trên tại một hội thảo về dịch bệnh do tổ chức Y khoa Massachusetts và chuyên san The New England Journal of Medicine tổ chức, theo báo Business Insider.

Ông trình bày một mô phỏng của Viện nghiên cứu Mô phỏng bệnh tật (Mỹ) cho thấy một loại cúm mới, giống loại đã cướp đi mạng sống của 50 triệu người trong dịch bệnh 1918, nếu lây lan có thể khiến 33 triệu người chết trong 6 tháng

Theo ông Gates, căn bệnh mới có thể không phải là cúm mà là thứ loài người chưa từng chứng kiến. Ông còn dẫn lời các chuyên gia cho rằng căn bệnh gây chết người hàng loạt như trên có thể xuất hiện trong 10-15 năm tới. Từ đó, tỷ phú Mỹ kêu gọi thế giới cần phải chuẩn bị để đối phó dịch bệnh như chuẩn bị cho chiến tranh.

Trước đó, ông Gates cùng vợ là bà Melinda nhiều lần cảnh báo rằng dịch bệnh là mối đe dọa trước mắt lớn nhất đối với con người, theo tờ The Washington Post. Giới chuyên gia cho rằng nguy cơ xảy ra dịch bệnh khá cao, vì các tác nhân gây bệnh liên tục nổi lên trong một thế giới được liên kết chặt chẽ.

Ngoài ra, theo Business Insider, các tác nhân gây bệnh mới xuất hiện bất cứ lúc nào vì dân số thế giới tiếp tục tăng và nhân loại vẫn đang làm xói mòn môi trường hoang dã.

Nguồn: thanhnien.vn

Tags:
Bill Gates bỏ thói quen ‘nước đến chân mới nhảy’ để vươn tới thành công

Bill Gates bỏ thói quen ‘nước đến chân mới nhảy’ để vươn tới thành công

Để có thể trở thành một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới, là biểu tượng thành công của nhiều người, ngoài việc chăm chỉ làm việc, Bill Gates còn phải từ bỏ nhiều thói quen xấu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất