Bill Gates: Hầu hết xét nghiệm Covid-19 tại Mỹ là “hoàn toàn lãng phí”

Tỷ phú Bill Gates cho rằng, hầu hết xét nghiệm Covid-19 tại Mỹ là “hoàn toàn lãng phí” vì chậm cho kết quả do đó người bệnh khó được cách ly kịp thời.

20:19 29/07/2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều lần ca ngợi năng lực xét nghiệm Covid-19 của nước này, nói rằng Mỹ thực hiện nhiều xét nghiệm nhất thế giới. Tuy nhiên, một số quan chức y tế nhận định một phần lớn các xét nghiệm đó không có tác dụng kịp thời để ngăn chặn đà lây lan của dịch.

Tỷ phú Bill Gates (Ảnh: CNBC)

"Điều đơn giản là bạn không nên trả tiền cho ai đó khi mà phải mất tới 48 giờ mới có kết quả xét nghiệm. Thật điên rồ. Xét nghiệm đó hoàn toàn lãng phí”, nhà sáng lập Microsoft, tỷ phú Bill Gates, nhận định với CNBC ngày 28/7.

Tỷ phú Gates nói thêm: “Bây giờ, nếu phải chờ hơn 3 ngày, thậm chí 7 ngày để có kết quả xét nghiệm, không ai nên bỏ ra 1 USD cho điều đó. Việc xét nghiệm cần tiến hành nhanh chóng nhất có thể để người nghi mắc có thể thay đổi hành vi, tránh lây lan cho người khác”.

CNBC dẫn thông tin từ Quest Diagnostics, một trong số các công ty xét nghiệm lớn nhất của Mỹ, cho biết thời gian thực hiện các xét nghiệm Covid-19 có thể mất từ vài ngày đến một tuần hoặc thậm chí lâu hơn với một số bệnh nhân tùy theo mức độ ưu tiên.

“Quý vị cần đảm bảo rằng, cộng đồng người thu nhập thấp, những người đối mặt rủi ro nhất, cần có kết quả xét nghiệm trong vòng 24h”, tỷ phú Gates nói.

Mỹ hiện là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới bởi dịch Covid-19 với gần 4,5 triệu ca, trong đó hơn 150.000 người đã tử vong. Tình trạng không đáp ứng đủ xét nghiệm đã cản trở các nỗ lực ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan tại Mỹ kể từ khi ca bệnh đầu tiên tại nước này xuất hiện hồi cuối tháng 1.

Đến nay, Mỹ đã liên tục tăng cường xét nghiệm Covid-19 với trung bình hơn 738.000 xét nghiệm mỗi ngày, tăng mạnh so với trung bình hơn 174.000 xét nghiệm/ngày hồi tháng 4, dữ liệu của CNBC cho hay.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/bill-gates-hau-het-xet-nghiem-covid-19-tai-my-la-hoan-toan-lang-phi-20200729125017669.htm

Tags:
Bill Gates: ‘Những gì nước Mỹ đã làm còn xa mới đủ để chống lại đại dịch’

Bill Gates: ‘Những gì nước Mỹ đã làm còn xa mới đủ để chống lại đại dịch’

Người sáng lập tập đoàn Microsoft, Bill Gates, cho biết hôm 25/6 rằng bức tranh về đại dịch coronavirus hiện tại, cả trên toàn cầu và ở Mỹ, “ảm đạm hơn” so với những gì ông mong đợi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất